TP.HCM: Nghiêm ngặt từng điểm thi

Trong đó, đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm là ĐH Quốc gia TP.HCM (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế-Luật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên).

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP, tổng số thí sinh dự thi là hơn 71.000 em với 111 địa điểm thi. Trong đó, 62.620 thí sinh là học sinh các trường THPT, 8.420 thí sinh là học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Những điểm thi đều ở các trường THCS, THPT, đa số đều có gắn camera để giám sát mọi khâu trong kỳ thi. Mỗi điểm thi chỉ duy trì một số điện thoại, một đường dây Internet đã đăng ký. Toàn bộ điện thoại, máy photocopy, các đường mạng khác đều phải niêm phong.

Điều đặc biệt của TP.HCM là năm nay có 26 học sinh lớp 12 đầu tiên của Trường THCS-THPT Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) sẽ tham gia kỳ thi này. Ông Lương Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay đây là xã đảo duy nhất ở TP, điều kiện di chuyển vào đất liền khó khăn nên các em sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Trường THCS Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Trưa 24-6, các em sẽ tập trung tại trường để chuẩn bị cho kỳ thi cùng với ba trường khác trong huyện. Trong suốt kỳ thi, các em sẽ nghỉ lại tại Trường Tiểu học Bình Phước ngay cạnh.

“Trường đã phân công ba thầy cô đi cùng các em để hỗ trợ như chăm lo việc ăn uống, đi lại cho các em. Chi phí sinh hoạt của các em trong các ngày thi được xã Thạnh An cũng như nhà trường hỗ trợ thêm để các em yên tâm dự thi một cách tốt nhất” - ông Minh nói.

Trước đó, hơn 200 thí sinh Trường THPT Ngô Quyền ở huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận cũng đã vào TP Phan Thiết để chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 do điều kiện đi lại tại đảo này không đảm bảo an toàn cho công tác đưa đề thi cũng như bố trí giám thị.

Các thí sinh di chuyển vào đất liền và dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết. Để đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh, nhà trường phải sắp xếp di chuyển vào đất liền sớm. Cùng đi với các thí sinh là những thầy cô hướng dẫn, các mạnh thường quân hỗ trợ vé tàu, thuốc men...

• Ngoài ra, bảy cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM được cử tham gia công tác thi tại huyện Côn Đảo cũng đã di chuyển bằng máy bay ra đảo từ cuối tuần qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm