TP.HCM lên phương án dạy học qua internet cho HS lớp 1 đến lớp 5

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn phòng GD&ĐT TP Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng kế hoạch ghi hình các tiết học để dạy qua internet.

Việc này sẽ giúp xây dựng nguồn tài liệu dạy học cho giáo viên chia sẻ trong hoạt động dạy học qua internet. Hỗ trợ học sinh học và ôn tập các môn học trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch COVID-19. Cạnh đó, hỗ trợ cha mẹ học sinh khi hướng dẫn con học ở nhà.

Nội dung ghi hình thực hiện với tất cả môn học và hoạt động giáo dục, tập trung cho môn tiếng việt và toán. Thực hiện ở các khối lớp, nhất là lớp 1 và lớp 2.

Trước mắt, cần xây dựng kế hoạch và thực hiện cho 10 tuần đầu năm học. Căn cứ vào yêu cầu cần đạt, phân phối chương trình để thiết kế các chủ đề, các nhóm/dạng bài điển hình.

Riêng môn tiếng việt lớp 1 có thể thiết kế thêm một số bài làm quen, môn tiếng việt lớp 2 có thể thiết kế thêm một số bài ôn tập.

Sở GD&ĐT khuyến khích giáo viên lớp 1 xây dựng các video clip ngắn hướng dẫn cha mẹ học sinh và học sinh làm quen, chuẩn bị cho việc học lớp 1.

Mỗi chủ đề, nhóm/dạng bài được thiết kế dưới dạng video clip gồm cả hình và tiếng. Thời lượng mỗi video clip không quá 15 phút (đối với lớp 1, 2), không quá 20 phút (đối với lớp 3, 4, 5).

Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT lựa chọn cán bộ quản lí phụ trách chuyên môn, giáo viên mạng lưới, tổ trưởng chuyên môn… tham gia xây dựng kế hoạch môn học, bài dạy và tổ chức ghi hình các tiết dạy.

Phòng GD&ĐT phải xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, chỉ đạo hiệu trường các trường đưa tiết ghi hình, nội dung hướng dẫn học tập lên cổng thông tin đơn vị, thông báo cho giáo viên, học sinh, cha mẹ tham khảo và thực hiện.

Ngày 4-8, Bộ GD&ĐT đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học. Tuy nhiên, dịch đang phức tạp, nhiều cơ sở giáo dục đang được trưng dựng phục vụ công tác phòng chống dịch, các công tác chuẩn bị cho năm học mới còn khó khăn, Sở GD&ĐT đang cân nhắc để tham mưu UBND TP về thời điểm tựu trường, khai giảng năm học mới phù hợp với tình hình TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm