TP.HCM: Khuyến cáo giáo viên, HS không đến nơi có dịch

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sở đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19: 

Thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp mỗi ngày, định kỳ theo quy định. Bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên. Đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà; khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc). Thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho tất cả mọi người khi đi vào trường.

Sở khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không có việc gì cấp thiết thì không nên đến nơi có dịch và thường xuyên vệ sinh khử khuẩn cá nhân, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết.

Rà soát, phổ biến cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh từng đến vùng dịch hoặc có người thân trong gia đình từng đến vùng dịch từ ngày 1-7 liên hệ, thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được giám sát y tế theo quy định. Cụ thể:

- Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 (nếu có) được tổ chức cách ly tập trung và lây mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến COVID-19 phải được cách ly tại cơ sở y tế để xét nghiệm chẩn đoán dịch COVID-19 và tiến hành điều trị kịp thời.

- Các trường hợp khác: Sau khi khai báo y tế được điều tra dịch tễ để áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm