TP.HCM: Không tổ chức thi, khảo sát xếp lớp

Theo đó, các trường dạy học một buổi/ngày thực hiện thời lượng dạy học theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Các trường dạy học hai buổi/ngày cần có kế hoạch chi tiết và tách biệt giữa chương trình học chính khóa và chương trình buổi hai. Cụ thể là thời lượng cho chương trình buổi hai dành một nửa cho luyện tập văn hóa, một nửa cho các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, trải nghiệm thực tiễn, phát triển năng khiếu.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các trường THCS, THPT tiếp nhận danh sách học sinh (HS) đầu cấp (lớp 6, lớp 10) và làm thủ tục nhập học, lập danh sách HS chính thức, sắp xếp lớp và có kế hoạch giới thiệu về nhà trường. Các trường không sắp xếp HS các lớp không chuyên vào học chung với HS chuyên, nếu phải ghép vì ít HS thì phải được sự đồng ý của Sở GD&ĐT.

Đáng lưu ý, Sở còn chỉ đạo các trường không tổ chức dạy học, bồi dưỡng, phụ đạo HS đầu cấp trước ngày tựu trường. Không tổ chức thi (hoặc kiểm tra, khảo sát…) ở bất kỳ khối lớp nào để xếp lớp cho HS khi chuẩn bị vào năm học.

Học sinh Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) sinh hoạt trong một hoạt động ngoài giờ học tại trường.

Riêng các trường ngoài công lập, chỉ được tập trung HS và tổ chức dạy học ôn tập trong vòng một tháng trước ngày tựu trường theo quy định của TP. Không được thu học phí cho thời gian học, ôn tập (nếu có) trước ngày tựu trường.

Về đồng phục HS, Sở yêu cầu những thay đổi về đồng phục của nhà trường (nếu có) chỉ quy định với các HS đầu cấp học, tránh các đồng phục cầu kỳ, phức tạp. Không được bắt buộc HS phải mua đồng phục tại một nơi quy định nào. Về các khoản thu đầu năm học, Sở cũng chỉ đạo các trường không thu dồn nhiều khoản vào đầu năm học, tránh gây áp lực tài chính lên phụ huynh, HS.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.