TP.HCM: Không bố trí phòng học các lớp 12 cạnh nhau

Để chuẩn bị cho việc học sinh lớp 12 trở lại trường vào ngày 9-3, Sở GD&ĐT TP.HCM liên tiếp có văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị.

Giáo viên Trường THCS - THPT Đào Duy Anh tổng vệ sinh phòng học để chuẩn bị đón học sinh lớp 12 đi học trở lại. Ảnh: MINH TRẦN

Ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, thủ trưởng các đơn vị không tổ chức các hoạt động học tập, chỉ rà soát, kiểm tra tình trạng sức khỏe, tình hình đi lại, lưu trú trong 14 ngày trước đó của học sinh, giáo viên, nhân viên. Giáo viên chủ nhiệm tập huấn, hướng dẫn các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch của nhà trường cho học sinh.

Cạnh đó, tăng cường kiểm tra sức khỏe (có giấy xác nhận của cơ quan y tế, bệnh viện… về tình trạng sức khỏe hiện tại) của tất cả các nhân viên chế biến, phục vụ bán trú hoặc suất ăn công nghiệp phục vụ tại trường; các bộ phận phục vụ công việc khác có liên quan.

Nguồn thực phẩm phải được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn với suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể cho học sinh. Các trường tránh cho học sinh sử dụng chung khay thực phẩm, thức ăn chung trong bữa ăn; nhắc nhở học sinh ăn chín, uống chín.

Nếu có trường hợp bất thường, khẩn cấp, đề nghị các cơ sở giáo dục báo cáo khẩn cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của quận/huyện và Sở GD&ĐT. Các cơ sở giáo dục không bố trí phòng học các lớp 12 cạnh nhau, nếu đủ điều kiện thì khoảng cách càng xa càng tốt để phòng ngừa tối đa khả năng lây lan.

Đối với các trường có học sinh nội trú, bán trú:

+) Sở GD&ĐT giao hiệu trưởng các trường có học sinh nội trú, bán trú chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các hoạt động đối với học sinh nội trú tại trường.

+) Các đơn vị đảm bảo có đủ chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt cho học sinh. Bố trí chỗ ăn hợp lý, giảm thiểu tối đa ăn tập trung đông người.

+) Đồ dùng sinh hoạt cá nhân của học sinh phải được dùng riêng và được giặt sạch bằng xà phòng sau khi dùng.

+) Thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác quản lý học sinh, học viên, sinh viên nội trú, bán trú tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phải phối hợp với ngành y tế địa phương tăng cường truyền thông, giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe trẻ em mầm non, học sinh, học viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, thủ trưởng đơn vị báo ngay về trung tâm y tế địa phương và Sở GD&ĐT TP để có hướng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.