TP.HCM: Khí độc trong các phòng học máy lạnh gấp 3 quy định

  Ông Huỳnh Tấn Tiến, giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường TP.HCM ( Sở y tế TP.HCM) đã vô cùng lo ngại trong buổi tổng kết chương trình y tế học đường TP.HCM diễn ra ngày 27/6.

Do thời tiết tại TP.HCM nóng bức quanh năm nên phong trào gắn máy lạnh tại các trường học ngày càng trở nên rầm rộ, bức thiết.

TP.HCM; khí độc

Ngành y tế và giáo dục cần phối hợp chặt chẽ trong phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Vietnamnet

Không chỉ các trường học ở trung tâm mà nhiều trường ở các quận, huyện vùng ven cũng…lắp máy lạnh. Quận 7 và huyện Nhà Bè nay trở thành một trong những địa bàn có nhiều lớp học gắn máy lạnh nhất.
 
“Lợi bất cập hại. Dù nhà trường nâng cấp, gắn máy lạnh để tạo sự thoải mái cho học sinh nhưng sĩ số trong mỗi lớp học vẫn…giữ nguyên. Qúa nhiều người trong một căn phòng đóng kín khiến lượng khí Co2 thải ra cao, không khí càng trở nên ngột ngạt.”, ông Tiến nói.
 
Nếu học sinh cứ ở trong môi trường có nồng độ khí Co2 cao như vậy từ ngày này qua tháng khác sẽ nguy hại cho sức khoẻ.
 
Trong trường hợp nặng có thể xảy ra ngộ độc khí Co2. Khi ngộ độc khí CO2, hồng cầu không còn khả năng vận chuyển ô xy, ức chế hô hấp tế bào, ảnh hưởng trực tiếp tới tim, não.
 
Bên cạnh vấn đề học sinh ở trường học gắn máy lạnh có nguy cơ bị ảnh hưởng do khí Co2, trong buổi tổng kết ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM còn cảnh báo về bệnh cong vẹo cột sống do ngồi sai tư thế đang xảy ra ngày càng nhiều ở học đường.
 
Các dịch bệnh dễ lây nhiễm đang bùng phát như thuỷ đậu, sởi, sốt xuất huyết cũng bắt đầu xuất hiện tại trường học.
 
Ông Hưng đề nghị trong thời gian tới Sở Y tế và Sở Giáo dục phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ cho học sinh bởi môi trường trường học rất dễ lây chéo. Nếu kiểm soát không tốt dịch bệnh có nguy cơ bùng phát thành ổ dịch.
 
Theo Thanh Huyền (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm