TP.HCM huy động 2.000 giáo viên làm công tác chấm thi

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, công tác chấm thi sẽ diễn ra từ ngày 9-7. Sở GD&ĐT sẽ triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn như triển khai xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ lãnh đạo, nhân sự tham gia đợt chấm thi, luôn thực hiện 5K, trang bị kính chắn giọt bắn khi thực hiện nhiệm vụ, triển khai phương án vào ra theo cổng, giãn cách theo quy định.

Các bộ phận làm phách, chấm thi, nhập liệu sẽ tập trung tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3.

Sở GD&ĐT kiến nghị UBND TP có những chỉ đạo công việc của Ban chấm thi như cho phép tổ chức an toàn như phương án tại các Điểm thi. Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sở GD&ĐT triển khai công tác xét nghiệm và hướng dẫn xử lý ngay các tình huống liên quan đến COVID phát sinh tại các điểm chấm thi.

Tại buổi họp báo sau khi kết thúc kỳ thi, trả lời câu hỏi về việc nếu nếu lo ngại không an toàn khi phải đi chấm thi lúc dịch COVID-19 đang bùng phát, giáo viên có thể từ chối không và họ có bị đánh giá hay không? Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT cho rằng đây là trách nhiệm của giáo viên khi tham gia. “Chấm thi là trách nhiệm” – ông Hiếu nói và mong sự hợp tác tham gia của các giáo viên.

Theo ông Hiếu, những giáo viên có lý do về sức khỏe thì Sở GD&ĐT sẽ xem xét giải quyết, giống như trường hợp một số giáo viên vì lý do sức khỏe xin không coi thi trong kỳ thi vừa rồi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng cho biết kết quả kỳ thi đợt nào thì sẽ được chấm và công bố ở kỳ thi đó. Kết quả kỳ thi này sẽ được chấm hoàn tất vào ngày 24-7. Do số lượng bài thi khá lớn nên TP đã cân đối số lượng cán bộ làm phách và chấm thi để đảm bảo đúng tiến độ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại TP.HCM được tổ chức tại 155 điểm thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm