TP.HCM: Hướng dẫn thu học phí khi HS tạm dừng đến trường

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ra thông báo về thực hiện các khoản thu học phí trong năm học 2020-2021 do tạm ngưng hoạt động dạy học vì dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT đề nghị các trường tiếp tục thực hiện nghiêm theo nội dung hướng dẫn của công văn số 2772/GDDT-KHTC; 3102A/GDĐT-KHTC; 267/SGDĐT-VP về tiếp tục tăng cường công tác quản lý thu, chi khoản thu năm học 2020-2021 của ngành GD&ĐT trên địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện công văn số 589/SGDĐT-KHTC về tổ chức thực hiện các khoản thu học phí và các khoản thu khác năm học 2020-2021 khi tổ chức đi học lại sau thời gian ngừng đến trường nhằm đảm bảo phòng dịch.

Các cơ sở cần lưu ý việc thu học phí phải đảm bảo nguyên tắc theo số tháng thực học nhưng không vượt quá khung quy định, không quá 9 tháng. Nội dung này được thể hiện trong Quyết định 2752/QĐ-UBND của UBND TP ban hành về kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Trong thời gian học sinh, sinh viên, học viên ngừng học để phòng tránh dịch, nếu các đơn vị không triển khai học trực tuyến thì không thu học phí. Chỉ thực thu khi học trực tuyến hoặc học bù.

Các khoản thu thoả thuận và thu chi hộ phải thu theo thời gian thực học và chi phí thực tế phát sinh. Các đơn vị chú ý điều chỉnh kế hoạch giảng dạy và mức thu phù hợp với tình hình thực tế.

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt của UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT yêu cầu 100% trường thu phí không dùng tiền mặt, ưu tiên trên thiết bị di động, liên kết thẻ ngân hàng.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch, UBND TP đã quyết định cho học sinh tạm ngừng đến trường từ 10-5. Riêng học sinh lớp 9, lớp 12 do phải chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới nên có thể tổ chức học trực tiếp nếu trường đảm bảo các yếu tố về phòng dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.