TP.HCM: Hướng dẫn lựa chọn SGK lớp 6 năm học 2021-2022

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện quy trình nghiên cứu và đề xuất lựa chọn sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021 - 2022.

Theo đó, Hiệu trưởng các trường phân công tổ trưởng, tổ phó chuyên môn theo thông tư 32 của Bộ GD&ĐT để các tổ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ lựa chọn, đề xuất sách giáo khoa.

Đối với các bộ môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhà trường sẽ thực hiện như sau:

Nếu các trường có tổ chuyên môn Khoa học tự nhiên (Lý – Hóa - Sinh) và Lịch sử và Địa lý, tổ trưởng điều hành cho toàn thể giáo viên trong tổ đọc, thảo luận và bỏ phiếu kín để đề xuất lựa chọn sách giáo khoa theo quy trình.

Nếu các trường có tổ chuyên môn riêng biệt theo từng môn học, lãnh đạo các trường hướng dẫn giáo viên đọc, nghiên cứu sách giáo khoa. Sau đó, phân công một tổ trưởng phụ trách môn Khoa học tự nhiên và một tổ trưởng phụ trách môn Lịch sử và Địa lý tổ chức chung một buổi thảo luận và bỏ phiếu kín để đề xuất lựa chọn sách giáo khoa theo quy trình.

Riêng môn Hoạt động trải nghiệm, Hiệu trưởng phân công một người điều hành cho toàn thể giáo viên trong trường nghiên cứu, thảo luận và bỏ phiếu đề xuất lựa chọn sách giáo khoa như một tổ chuyên môn.

Tất cả giáo viên trong trường phải thực hiện nghiên cứu, thảo luận và bỏ phiếu đề xuất lựa chọn bộ sách giáo khoa tại tổ chuyên môn (không chỉ dành cho giáo viên dự kiến dạy học lớp 6 năm học 2021 - 2022).

Đối với những đơn vị có nhiều điểm trường, thực hiện một hội đồng lựa chọn sách giáo khoa và báo cáo về phòng GD&ĐT tại cơ sở chính.

Phòng GD&ĐT sẽ tổng hợp kết quả của các đơn vị và gửi về Sở GD&ĐT trước 11 giờ 30 ngày 12-3.

Trước đó, ngày 10-2, 32 sách giáo khoa lớp 2 và 40 sách giáo khoa lớp 6 của 12 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt.

Đối với lớp 2, mỗi môn Tiếng Việt, Toán, Đạo Đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục Thể chất, Âm nhạc, Mĩ thuật, Hoạt động trải nghiệm có 3 sách giáo khoa được phê duyệt; môn tự chọn Tiếng Anh có 8 sách giáo khoa.

Đối với lớp 6, mỗi môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Công nghệ, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm và Hướng nghiệp có 3 sách giáo khoa; môn Tin học có 2 sách và Tiếng Anh có 8 sách giáo khoa được phê duyệt.

Năm học 2021-2022, chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ tiếp tục được triển khai tại lớp 2 và lớp 6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.