TP.HCM: HS cuối cấp tới trường ôn thi, nghiêm túc phòng dịch

Bắt đầu từ ngày 10-5, học sinh trên địa bàn TP.HCM tạm dừng đến trường trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19. Tại một số trường THCS và THPT, học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn học trực tiếp tại trường. Việc dạy học trực tiếp phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tuân thủ đầy đủ các yếu tố phòng dịch theo bộ tiêu chí đã được ban hành.

Trường THPT Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) là một trong số các trường tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12 tại trường. Học sinh lớp 10, 11 học online tại nhà. Việc ôn tập đã được nhà trường lên kế hoạch và thông qua ý kiến của hội cha mẹ học sinh. 

Giáo viên đeo khẩu trang khi dạy. Ảnh: KHÁNH CHI

Về việc dạy học trực tiếp cho học sinh, thầy Đặng Đình Quý (Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thái Bình) cho biết: "Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về việc học sinh lớp 9 và lớp 12 có thể học trực tiếp nếu đảm bảo phòng dịch, nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức ôn tập cho các em học sinh tại trường và nhận được sự thống nhất cao của học sinh và phụ huynh".

"Việc đến trường của học sinh chỉ diễn ra vào buổi sáng. Khi đến trường, các em thực hiện đúng, nghiêm công tác phòng dịch bệnh như khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nhà trường cũng đề nghị các bộ phận y tế, giám thị cũng như các thầy cô theo dõi sức khỏe học sinh. Những trường hợp nghi ngờ hoặc có diễn biến bất thường thì nhà trường đều tăng cường công tác kiểm tra để đưa ra biện pháp xử lý thích hợp"- thầy Quý nói. 

Lời nhắc "đeo khẩu trang khi ra khỏi lớp" được dán ngay cửa lớp. Ảnh: KHÁNH CHI

Học sinh lớp 12A1 ôn tập trực tiếp tại lớp, đeo khẩu trang đảm bảo an toàn mùa dịch. Ảnh: KHÁNH CHI 

Thông điệp về đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách được dán tại bảng tin của nhà trường. Ảnh: KHÁNH CHI

Để đảm bảo công tác phòng dịch, học sinh trước khi vào trường đều được đo thân nhiệt. Tại cả 3 cổng vào trường, nhà trường đều phân công bảo vệ đo thân nhiệt cho học sinh và lắp đặt máy đo thân nhiệt tự động. Tất cả giáo viên, học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi lớp, ngồi trong lớp học không bắt buộc đeo khẩu trang.

Các phòng học lớp 10,11 khóa cửa vì học sinh học online tại nhà. Ảnh: KHÁNH CHI

Giáo viên, phụ huynh, học sinh đến trường đều phải đo thân nhiệt. Ảnh: KHÁNH CHI

Nhiều học sinh cảm thấy hài lòng với việc học ôn tai trường. "Việc học ôn tại trường giúp em hiểu bài hơn. Học online thì sẽ khó hiểu bài hơn. Trong mùa dịch, em sẽ luôn đeo khẩu trang trong lớp học và khi ra khỏi trường, luôn rửa tay sạch sẽ. Với kỳ thi đại học sắp tới, em đã chuẩn bị cho mình một số kiến thức cơ bản về các môn mình thi" - Nguyễn Ngọc Sơn (học sinh lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Thái Bình) chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm