TP.HCM: Hơn 1.700 hồ sơ xét tuyển viên chức ngành giáo dục

Năm nay ngành giáo dục TP.HCM có 1.738 ứng viên đủ điều kiện tham gia dự tuyển trong khi nhu cầu tuyển dụng viên chức là 531 (tỷ lệ "chọi" là 1/3,3). Trong đó, giáo viên các môn Vật lý, Toán học, Hóa học có tỷ lệ cạnh tranh rất cao.

Để lọt vào danh sách dự tuyển, ngoài các ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm còn có nhiều ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành khác như Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Giáo dục thể chất, Văn học, Văn thư lưu trữ..

Bảng nhu cầu tuyển dụng viên chức của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Từ năm học 2018-2019, tuyển dụng giáo viên tại TP.HCM không còn yêu cầu về hộ khẩu ở tất cả các bậc học, do đó cạnh tranh trong tuyển dụng càng thêm gay gắt.

Các ứng viên sẽ phải trải qua hai vòng thi: Vòng 1 tổ chức kiểm tra đều kiện tiêu chuẩn tại phiếu đăng ký dự tuyển diễn ra từ ngày 8 đến 10-7 tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Nội dung xét tuyển vòng 2 gồm phần thực hành kiểm tra năng lực về chuyên môn diễn ra trong 15 phút và phần thực hành kiểm tra năng lực về nghiệp vụ là 30 phút.

Hiệu trưởng được tự chủ trong tuyển dụng giáo viên
Hiệu trưởng được tự chủ trong tuyển dụng giáo viên
(PLO)- Theo lộ trình đến năm 2020, 100% các trường THPT sẽ tự chủ về nhân sự cho đơn vị mình. Trước mắt, Sở GD&ĐT phân cấp trách nhiệm tuyển dụng giáo viên, nhân viên đối với hai trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm