TP.HCM: Gần 97% học sinh tốt nghiệp THPT

 Khối giáo dục thường xuyên tăng mạnh với tỉ lệ đỗ là 76,2% (năm 2010 là 54,76%).

Toàn TP năm nay có 34 trường đỗ 100%. Khối THPT có hai đồng thủ khoa cùng đạt 57 điểm (chưa tính điểm cộng thêm) là em Huỳnh Ngọc Hoàng Lan (THPT Nguyễn Thượng Hiền) và Nguyễn Thị Hiền (THPT dân lập Nguyễn Khuyến). Khối Giáo dục thường xuyên có ba đồng thủ khoa cùng đạt 54,5 điểm thuộc về Đặng Thạch Ngọc Kim (Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 1), Thới Ngọc Lý (Trung tâm Giáo dục thường xuyên Lê Quý Đôn) và Huỳnh Thị Bé Thảo (Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Gò Vấp).

Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, nhận xét: Thí sinh TP.HCM nổi bật ở môn thi toán khi số bài thi trên trung bình là 96,67% (bài thi đạt điểm giỏi chiếm rất cao 76,05%); môn văn và địa, số bài thi đạt trên trung bình hơn 82%. Ông Chương cho biết thêm: “Với tỉ lệ này, cho thấy đề thi năm nay tương đối dễ, thí sinh làm bài được”.

TP.HCM: Gần 97% học sinh tốt nghiệp THPT ảnh 1

Các thí sinh vui mừng với kết quả thi tốt nghiệp THPT tại trường Trần Khai Nguyên, quận 5, TP.HCM chiều 17-6. Ảnh: HTD

Về vấn đề Bộ điều chỉnh đáp án môn văn vào chiều 9-6, lúc đó TP.HCM đã chấm hơn 10.000 bài thi, ông Chương cho biết: Với tư cách là chủ tịch Hội đồng chấm thi của TP.HCM, ông đã chỉ đạo giám khảo vẫn tiến hành chấm môn văn bình thường theo đáp án đã điều chỉnh cho đến hết, sau đó mới chấm lại toàn bộ số bài thi trước đó. “Tuy giám khảo hơi cực và mất thời gian nhưng vui vì chấm lại đa phần bài thi của thí sinh có điểm tăng lên”.

Riêng bài thi lạ môn thi địa lý của thí sinh TP.HCM (được cho là có hai nét bút), Hội đồng chấm thi của Bà Rịa-Vũng Tàu nhận định đây là bài thi của một người viết ra. Do lúc đầu thí sinh này có thời gian viết nắn nót nhưng sau đó gấp rút viết tháo. Bài thi này được chấm bình thường và đạt điểm 6.

Tỉnh Quảng Nam có 19 trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên đỗ tốt nghiệp 100%. Theo ông Nguyễn Tấn Thắng, Giám đốc Sở GD&ĐT, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh là 97,84%, tăng 3% so với năm học trước.

Tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay cũng tăng, đạt 98,56%. Các trường THPT ở các huyện miền núi hay dân lập, tư thục những năm trước đây tỉ lệ đỗ thấp, năm nay cũng đạt cao như THPT Đinh Tiên Hoàng trên 98%, THPT Tây Trà gần 94%.

Cuối tháng 6 sẽ có kết quả phúc khảo

Bắt đầu từ sáng nay (18-6), các trường THPT nơi thí sinh học lớp 12 sẽ nhận đơn phúc khảo của thí sinh không đủ điểm đậu cho đến hết ngày 22-6. Sau đó Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ chuyển danh sách thí sinh có nhu cầu phúc khảo về các hội đồng chấm chéo cho TP.HCM chấm lại trong vòng một tuần, dự kiến cuối tháng 6 sẽ có kết quả phúc khảo để thí sinh đủ điều kiện thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 vào đầu tháng 7 tới.

Ông NGUYỄN HOÀI CHƯƠNG,
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM

NHÓM PV - CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm