TP.HCM: Điểm văn cao nhất kỳ thi THPT quốc gia là 8,25 điểm

Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 4-7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết dự kiến trong hôm nay các hội đồng chấm thi THPT quốc gia tại TP.HCM sẽ hoàn thành môn ngữ văn.

Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia vừa diễn ra ngày 25-6.

Ông Hiếu cho biết tính đến đầu giờ chiều hôm nay, theo thống kê sơ bộ có khoảng 1% thí sinh đạt điểm giỏi từ 8 trở lên nhưng chưa có bài đạt điểm 9. Điểm cao nhất hiện nay là 8,25. Số điểm đạt trên trung bình (từ 5 trở lên) là khoảng 75% và đã có bảy thí sinh bị điểm liệt (dưới 1).

Với các môn thi trắc nghiệm (toán, ngoại ngữ, bài tổ hợp khoa học xã hội, bài tổ hợp khoa học tự nhiên), Sở đã quét xong phiếu đáp án và gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục. Khi Bộ gửi phần mềm chấm đáp án lại, Sở mới tiến hành chấm trắc nghiệm. Sau khi chấm xong sẽ so, dò rồi ghép điểm. Đến ngày 8-7 cơ bản hoàn thành.

Năm nay, toàn thành phố có 78.332 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Trong đó, khối THPT là 72.496 (có 4.206 thí sinh tự do), khối giáo dục thường xuyên là 5.836 (có 295 thí sinh tự do).

Để phục vụ cho công tác chấm thi, theo ông Hiếu, năm nay TP.HCM huy động 700 cán bộ chấm thi. Họ sẽ làm việc trong ngày nghỉ để kịp tiến độ theo quy định của Bộ GD&ĐT TP.HCM. Dự kiến ngày 11-7 sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm