TP.HCM 'chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời'

Tuần lễ được thực hiện nhằm quán triệt nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời cho người dân.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020. Ảnh: NQ

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 1-10 đến ngày 7-10-2020.

Trong thời gian này, các đơn vị sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động như tổ chức quảng bá, tuyên truyền; tổ chức Lễ khai mạc; tổ chức các hoạt động (triển khai các chương trình học tập trực tuyến, tổ chức các lớp tập huấn, các diễn đàn, xây dựng tủ sách lớp học, thư viện, không gian đọc…).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một hoạt động thường niên diễn ra hàng năm. Qua sự kiện này nhiều hoạt động về phong trào học tập được đẩy mạnh, ý thực tự học, tự rèn luyện của người dân TP ngày càng được nâng cao. Những tấm gương điển hình ngày càng nhiều và được nhân rộng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NQ

Đất nước chúng ta nói chung, TP.HCM nói riêng đang liên tục đổi mới, vận động và phát triển trong đó có sự đóng góp của mỗi người dân bằng việc chủ động học tập, rèn luyện thường xuyên. Sự ra đời và phát triển không ngừng của công nghệ thông tin đã tạo ra rất nhiều cơ hội thuận lợi cho mọi tầng lớp nhân dân tiếp cận phương thức học tập mới. Đó là phương thức học tập thông minh trong kỷ nguyên số như hiện nay.

Nhằm không ngừng nâng cao kiến thức, góp phần phát triển TP nói riêng và cả nước nói chung, các ban ngành đoàn thể chính quyền các cấp tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp cho mọi người được học tập để đáp ứng yêu cầu công việc và sự hội nhập. 

“Tôi mong muốn người dân TP hãy tích cực tham gia phong trào học tập suốt đời chung tay góp sức xây dựng xã hội học tập, xây dựng TP trở thành TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình, trở thành TP thông minh trong thời đại kỷ nguyên số gia nhập mạng lưới toàn cầu. Ngành GD&ĐT phải đi đầu trong công tác kỷ nguyên số và phải biết tận dụng tối đa những lợi thế mang lại từ công cuộc chuyển đổi số để cải thiện môi trường học tập”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Tham dự buổi lễ, bà Vũ Thị Tú Anh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GD&ĐT nói: "Chúng tôi luôn trân trọng và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND TP.HCM mà trực tiếp tham mưu do Sở GD&ĐT phối hợp với các sở ban ngành đã chuẩn bị hết sức chu đáo cho Lễ khai mạc và phong trào hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời".

Lễ phát động ngày hôm nay chúng tôi đặc biệt ghi nhận những thành quả mà TP.HCM đã đóng góp trong phong trào hưởng ứng học tập suốt đời của cả nước. Đó là đã tích cực chuyển đổi số, có những biện pháp phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học của từng địa phương 24 đơn vị trong TP.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM phất cờ cho đoàn xe diễu hành qua các quận huyện để tuyên truyền về Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Ảnh: NQ

Với việc chuyển đổi số, chúng tôi kỳ vọng mỗi một người dân sẽ có những sáng tạo để góp phần vào thay đổi phương thức học tâp, mô hình để việc học tập khiệu quả và phù hợp hơn". 

Bà Nguyễn Hồng Điệp, Phó Chủ tịch UBND quận 2 cho biết Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề chuyển đối số thúc đẩy học tập suốt đời gửi đến chúng ta một thông điệp vô cùng quan trọng. Các hoạt động học tập với sự hỗ trợ của công nghệ là cơ hội để người dân TP nói chung, người dân quận 2 nói riêng chủ động cập nhật khai thác kiến thức của nhân loại trong học tập, nâng cao trình độ của bản thân. Quá trình học tập đó cần gắn đến việc xây dựng gia đình học tập, xây dựng xã hội học tập.

Lễ cắt băng khánh thành khu triển lãm học tập suốt đời tại quận 2. Ảnh: NQ

Thích thú với chương trình, em Đỗ Ngọc Thiện Vân, học sinh lớp 9/1 cho biết để hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời em sẽ tích cực tham gia các phong trào do nhà trường tổ chức và hoàn thành tốt việc học của mình.

“Chủ đề năm nay chuyển đổi số và bản thân em cảm thấy may mắn khi nhà trường luôn tạo điều kiện để học sinh tiếp cận công nghệ phục vụ cho việc học Trrường đã xây dựng thư viện thông minh, em và các bạn có thể sử dụng các thiết bị công nghệ như máy tính bảng, phòng chiếu phim 3D để tìm kiếm tư liệu, nhờ vậy việc học hiệu quả hơn". 

Ngay sau lễ khai mạc, đoàn xe diễu hành đại diện cho 24 quận, huyện đã đi qua nhiều tuyến đường nhằm tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Đề xuất Chính phủ hỗ trợ giáo viên 1,8 triệu đồng
(PL)- Gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng dành cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 được sửa đổi theo hướng mở rộng đối tượng, thời điểm hỗ trợ đối với người lao động mất việc và kéo dài việc thực hiện hỗ trợ vay vốn trả lương đến hết năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.