TP.HCM: 90 HS nghỉ học vì phụ huynh bay trên chuyến VN213

Trưa ngày 31-1, trao đổi với PLO, Bà Vũ Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng nhà trường cho hay tối ngày 29-1, nhà trường nhận được thông tin có một phụ huynh của trường đi trên chuyến bay VN213 ngày 28-1.

Trường đã ra quyết định cho 32 học sinh của lớp đó cùng với 58 học sinh các lớp khác có tiếp xúc với học sinh (có mẹ đi trên chuyến bay VN 213) trong giờ bán trú và một số giáo viên có liên quan nghỉ học từ ngày 30-1 cho đến khi ra Tết. Trong thời gian nghỉ học, các em sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Bà Dung cũng cho biết thêm, do điều kiện trường đang sửa chữa cũng như diễn biến của dịch COVID-19 đang trở nên phức tạp nên nhà trường cũng không tổ chức các hoạt động hội xuân và văn nghệ. Trường cũng sẽ tăng cường các biện pháp để phòng, tránh dịch bệnh.

Trưóc đó, sáng 30-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã ra thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay VN213 ngày 28-1. Bởi trên chuyến bay VN213 có một ca nhiễm COVID-19. Đó là 1 ca bệnh nam, 28 tuổi, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hải Dương và có tiền sử tiếp xúc với BN1612 là trường hợp mắc bệnh trước đó tại ổ dịch của TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi cư trú để được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm