TP.HCM: 2.000 người chấm thi, phòng chấm thi lắp ít nhất 3 cam

Số lượng cán bộ tham gia công tác chấm thi tại TP là 2.000 người. Trong đó, môn văn có đến gần 700 cán bộ gồm khoảng 620 cán bộ chấm thi, 80 cán bộ kiểm tra soi dò, đối sánh và cán bộ làm phách 1, phách 2.

Với bài thi trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT giao ba trường ĐH chấm tại TP.HCM, Sở không liên quan công tác trực tiếp chấm bài. Sáng 28-6, Sở làm phách, bàn giao bài trắc nghiệm cho ban chấm, cán bộ chấm thi ĐH tiếp quản và đảm bảo chấm, nhận bài, ra kết quả theo quy định của Bộ.

Kiểm tra phòng chấm thi tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: ĐK

Chiều 29-6, Sở sẽ tập huấn thành viên tham gia hội đồng chấm gồm tổ trưởng tổ chấm thi, thư ký tổ chấm và sinh hoạt nội quy chấm, thống nhất đáp án để không bị lệch.

Ông Hiếu cũng cho biết các phòng thi ở điểm chấm thi, Sở lắp ít nhất ba camera nên không có việc nâng điểm, chấm sai. Dự kiến bài tự luận chấm trong năm ngày, từ ngày 30-6 đến 4-7.

Ghi nhận từ Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai, để chấm bài thi tự luận là ngữ văn, sở này đã điều động 130 giáo viên đang dạy lớp 12 chấm thi. Dự kiến ngày 27-6, ban sẽ làm phách đến ngày 29-6 và bắt đầu chấm thi tự luận từ ngày 30-6.

Về bài thi trắc nghiệm, sở này đã chuẩn bị sáu máy quét ảnh tốc độ cao, năm máy tính, hai máy in đáp ứng nhu cầu chuyển phiếu làm bài trắc nghiệm sang dạng ảnh trước khi chấm, chuyển ảnh bài làm sang dạng text. Việc chấm thi trắc nghiệm sẽ tiến hành từ ngày 28-6.

Theo lãnh đạo sở này, các khu vực giữ bài thi, chấm thi đều có camera quan sát và phá sóng điện thoại, có công an trực 24/24 giờ, tủ sắt đựng bài thi có niêm phong.

Về việc chấm thi trắc nghiệm tại tỉnh Bình Thuận, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết trường này được giao chấm tại tỉnh này. Hiện tại ban chấm thi trắc nghiệm đang triển khai công việc, ngay trong chiều 27-6 đã hoàn tất công tác lắp ráp thiết bị cũng như test thử lại một lần nữa hệ thống máy tính, máy quét, camera theo dõi để chuẩn bị cho công tác chấm vào ngày 28-6.

Trường ĐH bố trí 14 cán bộ tham gia công tác chấm thi và bố trí ba máy quét. Dự kiến đến ngày 10-7 sẽ hoàn tất. Theo nhà trường, do chấm bài trắc nghiệm năm nay khá kỹ và cũng lo sai sót nên trường phải tập huấn và chuẩn bị kỹ càng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm