TP. HCM: Học sinh lớp 7 sẽ được học bảo vệ động vật hoang dã

Ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc Tổ chức WAR đang trao đổi với các giáo viên trong buổi tập huấn tích hợp nội dung bảo vệ động vật hoang dã vào môn Sinh học lớp 7 cho 300 giáo viên THCS trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình được tích hợp trong10 tiết học chính khóa của môn Sinh học lớp 7. Trước khi được triển khai đại trà, tài liệu và bộ giáo cụ do Trung tâm bảo vệ động vật hoang dã (WAR) biên soạn đã được thí điểm 300 tiết dạy với 13.000 lượt học sinh ở các quận Bình Thạnh, Bình Tân và Tân Phú trong năm học 2013-2014. Học sinh được cho là đã tỏ ra thích thú với chương trình tích hợp nên Sở Giáo dục thống nhất nhân rộng.

Để chuẩn bị cho việc dạy học này, sáng ngày 22-8, WAR phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức hội thảo tập huấn tích hợp nội dung bảo vệ động vật hoang dã vào môn Sinh học lớp 7 cho 300 giáo viên THCS trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đại diện ngành giáo dục cho biết, việc đưa chương trình bảo vệ ĐVHD vào trong tiết học sẽ giúp học sinh tiếp cận và mở rộng sự hiểu biết về giá trị, những mối đe dọa mà ĐVHD đang gặp phải.Thông qua đó học sinh sẽ nâng cao ý thức và sẵn sàng có hành động để bảo vệ ĐVHD.

Ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc Tổ chức WARcũng cho rằng: “Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả nhất trong việc tạo dựng một thế hệ tương lai yêu thiên nhiên và sẵn sàng tham gia bảo vệ ĐVHD”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm