'Tốt nghiệp không chỉ là việc lên sân khấu nhận tấm bằng!'

Sáng 21-11, Trường Đại học Văn Hiến đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 76 tân thạc sĩ, 1.493 tân cử nhân, tân kỹ sư các ngành.

Trong 1.493 tân cử nhân năm nay, có 132 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi và 994 sinh viên tốt nghiệp loại khá.

Cũng trong buổi lễ hôm nay, nhà trường vinh dự đón nhận bằng khen của UBND TP.HCM vì đã có những thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực vào phong trào thi đua của thành phố. 

Ngoài ra, ngay trong ngày Lễ tốt nghiệp, ngân hàng việc làm của Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp của trường với hơn 2.000 đầu việc làm cũng sẵn sàng tư vấn cho sinh viên tốt nghiệp. Từ đó, các em sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với chuyên ngành học.

Niềm vui của các tân cử nhân, tân thạc sĩ trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: NTCC

Phát biểu tại buổi lễ, TS Từ Minh Thiện – Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các sinh viên chính thức trở thành những cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, với những trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Chia sẻ thêm trong lễ tốt nghiệp, Hiệu trưởng Từ Minh Thiện nói:  “Tốt nghiệp không chỉ là việc lên sân khấu nhận tấm bằng mà quan trọng hơn, nó đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn tiếp theo trong cuộc đời mỗi sinh viên. Thực tế là các em đang bước vào giai đoạn mới trong thời điểm khó khăn.

Đối với nhiều người, con đường họ đã hình dung sau khi tốt nghiệp bỗng trở nên dốc và khó đi hơn. Có rất nhiều điều phải lo lắng, từ chăm sóc sức khỏe bản thân, chăm sóc gia đình đến việc tìm một công việc phù hợp ảnh hưởng ra sao đến khả năng thanh toán khoản nợ của các em trong thời gian học.

Các em nên nhớ, đối với những điều không tốt, các em chỉ cần ngồi im một chỗ tự nhiên nó sẽ đến. Còn nếu các em mưu cầu những điều tốt đẹp, thì các em phải có niềm tin, phải có bản lĩnh, các em phải đấu tranh, đánh đổi và tốn nhiều công sức; và những nỗ lực đó sẽ mang lại cho các em một niềm tự hào của bản thân, một niềm tin về giá trị của con người mình đối với xã hội và một tương lai tươi sáng cho bản thân mình.

Trên con đường đầy thử thách đó, các em hãy nhớ, thầy cô lúc nào cũng sẽ là một chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho các em, ngay cả khi các em không còn ngồi trên ghế học đường".

TS Từ Minh Thiện trao bằng và vinh danh các thủ khoa trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: NTCC

Trích phát biểu của Mark Zuckenberg (người sáng lập Facebook) trong lần tốt nghiệp để nói về thành quả mà ông làm được hôm nay, TS Từ Minh Thiện hi vọng các em sinh viên cũng sẽ có những ước mơ và những khát vọng thay đổi cuộc sống, thay đổi thế giới bằng những kiến thức, kỹ năng mà các em đã được trang bị từ trong ghế nhà trường cũng như sẽ được tiếp tục trang bị trong những tháng ngày sắp tới.

“Sự tiến bộ đó không xảy ra ngẫu nhiên hay do số phận. Đó là kết quả của những người từng là sinh viên tốt nghiệp giống các em, họ theo đuổi mục đích sống của mình, cam kết rằng bất cứ điều gì họ làm với cuộc sống và sự nghiệp đều sẽ đóng góp cho sứ mệnh chung là thúc đẩy bản thân, thúc đẩy xã hội tiến về phía trước” – TS Thiện nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm