Tổ chức tiết học ngoài nhà trường phải báo trước 30 ngày

Đây là chương trình được xây dựng trong kế hoạch hai năm học của các trường, khuyến khích các trường thực hiện trong suốt tuần. Tài liệu sử dụng trong chương trình phải qua thẩm định của Sở GD&ĐT. Mọi thay đổi phải được sự thống nhất giữa các bên. 

Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xem triển lãm tại Thư viện tổng hợp. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Các trường THCS, THPT và các đơn vị lữ hành muốn thực hiện riêng các chương trình Tiết học ngoài nhà trườngphải gửi toàn bộ chương trình, kế hoạch, nội dung hoạt động và lực lượng tham gia về Phòng trung học trước 30 ngày.

Năm học 2018-2019, Tiết học ngoài nhà trường được thực hiện cụ thể như sau:

Tại Thảo Cầm Viên: Bắt đầu triển khai từ ngày 1-10 với 20 chủ đề từ lớp 6 đến lớp 12 của bộ môn sinh học – nông nghiệp. Riêng năm học 2018-2019, chương trình triển khai thí điểm với hành trình đến với bảo tàng cho các đơn vị tham gia chương trình tại Thảo Cầm Viên.

Tại khu sinh thái Về quê (Củ Chi): Chương trình học trải nghiệm và ngoại khóa tại khu sinh thái triển khai từ ngày 20-9 cho bộ môn sinh học và nông nghiệp, THCS và THPT trong chương trình. 

Tại khu Nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi: Chương trình học tập trải nghiệm “Nông nghiệp 4.0” tại đây được Sở GD&ĐT phối hợp với trung tâm xây dựng chương trình học tập trải nghiệm bộ môn sinh và nông nghiệp với định hướng giáo dục STEM. Học sinh sẽ được trải nghiệm, nghiên cứu về công nghệ nuôi cấy mô thực vật, công nghệ nông nghiệp tự động, kỹ thuật trồng nông sản trên các giá thể khác nhau để đạt năng suất cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm