Thừa Thiên - Huế: Học sinh đến trường sau thời gian học online

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 20-9, tại Thừa Thiên - Huế, học sinh mầm non và giáo dục phổ thông ở các địa phương đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã trở lại trường học tập sau thời gian học online.

Phụ huynh, học sinh đến trường đều đeo khẩu trang. Tại cổng trường giáo viên thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh.

Học sinh tiểu học được cô giáo hướng dẫn chỗ ngồi.

Mỗi học sinh đều mang khẩu trang và ngồi một bàn.

Thầy Dương Quang Nam - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế) cho biết, sáng nay có 563/1126 học sinh đi học trở lại. Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã chia mỗi lớp thành 2 suất học.

 "Trước ngày học sinh trở lại trường, tất cả các cán bộ giáo viên đã tập trung dọn vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để các em học sinh có môi trường học tốt nhất sau ngày dài phải học online"- thầy Nam nói.

Học sinh vui vẻ vì được đến trường sau thời gian học online.

Tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản thì học sinh lớp 1 được phụ huynh dẫn vào đến phòng vì các em lần đầu đến trường còn nhiều bỡ ngỡ.

Đối với học sinh từ lớp 2 trở lên, để không lộn xộn và đảm bảo an toàn phòng dich, phụ huynh chỉ được tiễn con em mình vào đến cổng trường.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT cho biết, có 420/570 trường cho học sinh trở lại trường sáng nay. Số trường chưa đi học ở trở lại nằm ở hai huyện Phú Lộc và Phong Điền do có nhiều khu vực còn phong toả, giãn cách nên tiếp tục học online.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.