Thừa nhận chưa đủ giảng viên và trang thiết bị mở ngành y, dược

Theo GS Trần Phương, chương trình đào tạo ngành y, ngành dược của trường đều do những chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo y, dược thẩm định. Chủ nhiệm khoa y là GS-TS Lê Anh Tuấn, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội. Chủ nhiệm khoa dược là GS Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, có 20 năm dạy ở Trường ĐH Dược Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Phương thừa nhận theo quyết định của Bộ Y tế, muốn mở ngành y đa khoa phải có 50 giảng viên nhưng trường mới đáp ứng được 47 giảng viên, trong đó có 15 giảng viên cơ hữu. Đối với khoa dược, ngoài hai lãnh đạo khoa thì trường đã mời được 16 giảng viên cơ hữu.

Về trang thiết bị, ông Phương cũng thừa nhận là chưa đủ. Nhà trường đã ký hợp đồng với các công ty cung cấp, khi cần thì họ mang đến ngay. Hiện tại trường đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị dùng cho hai năm đầu. Liên quan đến cơ sở thực hành, ông Phương cho biết trường đã ký hợp đồng với bốn bệnh viện hạng 1 để sinh viên đến thực tập. Ngành dược trường cũng đã ký hợp đồng với bốn công ty dược để sinh viên thực tập.

Về mức điểm nhận vào ngành y 20 điểm có quá thấp không, GS Trần Phương cho rằng đầu vào 20 điểm là “được rồi”. “Chúng tôi không coi nhẹ đầu vào nhưng coi đầu vào không quan trọng bằng đầu ra” - ông Phương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm