Thủ tướng tri ân một giáo viên đã khuất

Ngày 7-11, thừa lệnh Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Văn phòng Chính phủ phía Nam đã về thắp hương tri ân, thăm hỏi và gửi tặng phần quà của Thủ tướng mong xoa dịu nỗi đau, hỗ trợ gia đình thầy giáo Huỳnh Văn Thế.

Thầy Thế là giáo viên dạy văn, Trường THPT Mang Thít, Vĩnh Long. Thầy được nhiều người biết đến khi là người quanh năm viết thư, lặn lội khắp nơi xin sách cho học trò.

Đại diện Văn phòng Chính phủ tới thắp hương thăm hỏi gia đình thầy giáo Huỳnh Văn Thế. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Thủ tướng đọc báo, bác rất cảm động tấm lòng của người thầy đối với học trò. Ngày 8-11 là 49 ngày của thầy giáo, gia đình sẽ bận rộn nên hôm nay, chúng con tới đây xin thắp nén hương tri ân và chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến gia đình thầy Thế” - bà Nguyễn Thị Minh Phương (Phó Cục trưởng Cục Hành chính, quản trị II, Văn phòng Chính phủ), trưởng đoàn, chia sẻ.

Nhận phần quà của Thủ tướng gửi tặng, gia đình thầy giáo Thế không khỏi bất ngờ, xúc động. Thầy ra đi khi còn quá trẻ để lại mẹ già, vợ trẻ và đứa con thơ năm nay mới 10 tuổi.

Trước đó, gia đình vợ chồng thầy giáo còn ở trọ, căn nhà nhỏ hiện tại mới được xây cất khoảng bốn năm nay. Số tiền xây cất nhà phần lớn thầy vay bằng lương ở trường, còn bốn tháng nữa mới hết nợ.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (phải) kể về người chồng quá cố. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Như chúng tôi đã thông tin, Tết sách cho học trò là tâm huyết của thầy Thế với mong muốn học sinh yêu sách, đọc sách nhiều hơn. Để có tiền mua được những đầu sách hay và gây quỹ hoạt động cho không gian đọc Nguyễn Hiến Lê, thầy Thế đi giao từng đòn bánh tét, bán từng bó nhang, tích cóp từng đồng tiền lẻ... Thời gian rảnh, thầy trò đi lụm ve chai, bỏ heo đất, bao giờ thấy heo nặng, thầy trò lại đập ra lấy tiền mua sách. 

Hơn 1.300 sách hay đến học sinh

Qua ba mùa Tết sách, thầy Thế đã huy động và trao tặng đến học sinh hơn 1.300 đầu sách hay. Trong đó, năm đầu chỉ hơn 100 đầu sách, năm thứ hai hơn 300 quyển sách và năm 2017 có hơn 900 quyển sách hay đến tay học sinh.

Thủ tướng tri ân một giáo viên đã khuất ảnh 3
Thầy Huỳnh Văn Thế giới thiệu sách tại Tết sách lần ba. Ảnh: PHẠM ANH

_______________

“Hôm Chủ nhật 12-3, bé Nghĩa gửi em 500.000 đồng. Em nói em dạy bé vì muốn hỗ trợ bé và cảm ơn tấm lòng của mẹ bé thôi, em không nhận tiền... Vả lại, Nghĩa cũng chưa giỏi được môn văn, em còn thấy có lỗi với chị. Em trả tiền lại nhưng bé không lấy, Nghĩa nhét vào hộp nhang muỗi.

Em viết thư này gửi chị. Em định hỏi chị, em đang tổ chức Tết sách vào ngày 23-4-2017 để tặng sách cho học sinh (HS) và dạy HS đọc sách. Để có tiền mua sách, em đang vận động sự đóng góp của phụ huynh. Nếu được, em xin 500.000 đồng Nghĩa đóng đó là tiền chị tặng cho em mua sách tặng cho HS...”.

Đó là một phần nội dung bức thư thầy Huỳnh Văn Thế viết gửi chị Nguyễn Ngọc Thảo (phụ huynh của em Trung Nghĩa, lớp 10 Trường THPT Mang Thít).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm