Thủ tướng: Dạy chữ quan trọng, dạy đức càng quan trọng hơn

Tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Sơn Tây (thị xã Sơn Tây).

Sau khi đánh tiếng trống khai trường, Thủ tướng chia sẻ sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Trong năm qua, ngành giáo dục đã đạt được nhiều thành tích tốt. Kết quả đạt được của toàn ngành là rất đáng mừng, được xã hội ghi nhận.

“Tại buổi lễ này, tôi muốn nói với thầy cô, với các em một ý. Năm học mới, bên cạnh tiếp tục dạy và học hiệu quả các môn văn hóa hay còn gọi là dạy chữ thì thầy cô cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh (HS) để các em phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo” - Thủ tướng nói.

“Con người phải có đức, có tài mới đóng góp được cho đất nước, cho gia đình ấm no, hạnh phúc. Dạy chữ đã quan trọng rồi, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa càng quan trọng hơn trong thời kỳ chúng ta hội nhập sâu rộng” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng tại Trường THPT Sơn Tây sáng 5-9. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Tại TP.HCM, nhân chuyến công tác, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghé thăm Trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận 7 trong lễ khai giảng năm học.

Phó Thủ tướng dành nhiều thời gian trò chuyện với giáo viên, phụ huynh, tham gia nghi thức đón HS của bảy lớp khối 1, đồng thời tặng trường một bộ sách. Không ngồi hàng ghế đại biểu nhưng Phó Thủ tướng đã chào cờ cùng HS, sau đó rời trường tiếp tục chuyến công tác.

Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3 sáng nay đã vinh dự được đón Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Nhắc lại truyền thống của Trường THPT Lê Quý Đôn, Bí thư cho biết những người từng học ở đây đã góp phần làm nên thương hiệu cho nhà trường như GS Trần Văn Giàu, GS Trần Đại Nghĩa. “Đây là điều đáng tự hào, vì thế trường phải phấn đấu trở thành trường hàng đầu của TP.HCM” - Bí thư nhấn mạnh.

Khi được biết Trường THPT Lê Quý Đôn đang được xây dựng theo mô hình trường tiên tiến, hội nhập quốc tế, Bí thư cho rằng nếu được bổ sung thành trường Việt Nam tiên tiến hội nhập mạnh mẽ thì càng có giá trị.

“Trường phải đào tạo nên những nhân tài chất lượng cao, đó chính là sứ mệnh của nhà trường. Đồng thời, Trường THPT Lê Quý Đôn phải phấn đấu trở thành trường tiêu biểu của truyền thống văn hóa Việt Nam” - Bí thư Nhân nhắn nhủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm