Thứ trưởng Bộ Giáo dục kiểm tra công tác chấm thi tại Long An

Sáng 1-7, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cùng với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại Long An. Ảnh: TN

Báo cáo với Thứ trưởng, ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An, Phó Ban chỉ đạo Hội đồng thi THPT quốc gia, cho hay năm nay điểm chấm thi của tỉnh đặt tại trường THPT Tân An. Sở đã huy động gần 120 cán bộ chấm thi 13.188 bài thi tự luận (Ngữ văn), riêng các bài thi trắc nghiệm được Bộ GD&ĐT phân công cho trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Long An cũng cho biết, sau khi tiến hành làm phách, tập huấn quy chế cho cán bộ chấm thi, công bố đáp án dự kiến vào chiều nay, cán bộ chấm thi sẽ bắt đầu chấm mẫu. Dự kiến ngày 8-7 sẽ chấm xong bài thi tự luận.

Các khâu chấm tự luận đều đảm bảo đúng quy định. Các cán bộ chấm thi phải tiến hành bốc thăm phân công túi bài thi để đảm bảo tính khách quan, công bằng. Tất cả các khâu đều có biên bản ký nhận rõ ràng, đầy đủ. Các bài tự luận được chấm 2 vòng độc lập và thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% các bài thi.

Theo ông Tiệp, Sở cũng bỗ trí các phòng chấm tự luận độc lập, có sự giám sát camera 24/24, có sự giám sát của công an, lực lượng thanh tra của Bộ GD&ĐT. Ở vòng ngoài điểm chấm thi luôn có lực lượng an ninh túc trực.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo kỳ thi cũng bố trí lực lượng trực đêm tại điểm thi để đảm bảo an toàn tuyệt đối khu vực chấm thi, phòng chứa bài thi…

Còn đối với công tác chấm thi trắc nghiệm, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM, cho hay trường đã cử 12 cán bộ phục vụ công tác chấm thi. Các cán bộ thực hiện đều đã được tập huấn kỹ. Phòng chấm thi trắc nghiệm có sự giám sát của thanh tra, công an, camera 24/24. Các thiết bị máy móc hỗ trợ cho công tác chấm thi trắc nghiệm được đảm bảo tốt.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, các cán bộ ở tất cả các khâu phục vụ cho công tác chấm thi ở Long An. Thứ trưởng yêu cầu tất cả các khâu liên quan tại điểm chấm thi phải tuân thủ đúng quy định, quy chế, từ việc giao nhận túi bài thi phải kiểm tra niêm phong, đến các khâu sau khi kết thúc một ngày chấm thi... Ban chỉ đạo phải sát sao, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cán bộ làm công tác liên quan chấm thi tránh sai sót dù là nhỏ nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm