Thứ trưởng Bộ Giáo dục khuyến khích khai giảng không bóng bay

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao về bức thư của cô bé Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 5M2, Trường Marie Curie, Hà Nội viết gửi tới thầy hiệu trưởng 40 trường học trên địa bàn Hà Nội mong không hạn chế thả bóng bay vào ngày khai giảng.

Lý do được Linh đưa ra: Bóng bay có thể là nguyên nhân khiến các chú chim, rùa biển, các loài vật khác bị mắc kẹt và dẫn tới cái chết.

Nguyễn Nguyệt Linh, cô bé viết thư gửi tới 40 trường học mong muốn ngừng thả bóng bay trong ngày lễ khai giảng . Ảnh: GĐCC

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết bà rất ấn tượng và xúc động khi đọc được bức thư của Nguyệt Linh. Dù còn nhỏ tuổi nhưng em đã biết bày tỏ quan điểm, chính kiến trước một vấn đề nóng của xã hội. Có ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường. 

"Bộ GD&ĐT hoan nghênh và biểu dương, khen ngợi ý tưởng thiết thực của Nguyệt Linh. Đây là việc nên nhân rộng, Bộ đề nghị các trường có cách làm sáng tạo, phù hợp để vừa tạo không khí hứng khởi ngày khai giảng, vừa bảo vệ môi trường", bà Nghĩa nói.

Trước đó, khi đọc được bức thư của Nguyệt Linh, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cũng có thư khen, khích lệ hành động của em. 

Sau bức thư của Nguyệt Linh, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã hưởng ứng một lễ khai giảng nói không với bóng bay như trường Pascal, trường Việt - Úc, trường Marie Curie, trường Bill Gate...

Chị Lê Minh Nguyệt, mẹ của Nguyệt Linh, cho biết Nguyệt Linh nghĩ ra ý tưởng viết thư điện tử sau khi đọc được một bài viết về tác hại của bóng bay nylon tới các loài chim, rùa biển... Nguyệt Linh từng chia sẻ với bố mẹ về việc có thể làm được điều gì để giúp đỡ những chú chim kia hay không, và rồi cô bé nghĩ ra cách viết thư điện tử, gửi tới hòm thư của các trường qua mạng internet.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm