Thứ trưởng Bộ GD&ĐT làm việc với hội đồng chấm thi Đà Nẵng

Sáng 30-6, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu vừa có chuyến thăm và làm việc với hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại TP Đà Nẵng.

Dự kiến ngày 6-7, Đà Nẵng sẽ hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Tại đây, Trưởng ban chấm thi Nguyễn Minh Hùng đã báo cáo với đoàn công tác về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trang thiết bị, việc thành lập các tổ xử lý bài thi trắc nghiệm và chấm bài thi tự luận. Việc phân công trách nhiệm của từng thành viên trong ban chấm thi, nội quy, lịch làm việc và đặc biệt là việc phổ biến, hướng dẫn chấm môn ngữ văn cho các giám khảo.

Kế đó, Thứ trưởng Độ đã đi thăm và kiểm tra các phòng chấm thi vòng 1, vòng 2, phòng khớp điểm, phòng xử lý bài trắc nghiệm, phòng làm việc của Thanh tra Bộ, Thanh tra Sở, phòng thư ký, hồ sơ chuẩn bị của các tổ, kiểm tra nơi lưu trữ phách, bài thi và trao đổi về những tình huống phức tạp giả định.

Thứ trưởng biểu dương về công tác coi thi và chuẩn bị cho chấm thi của hội đồng TP Đà Nẵng, đồng thời đề nghị tất cả thành viên thực hiện tốt theo đúng các văn bản chỉ đạo của Bộ, chủ động xử lý những tình huống phát sinh, những trường hợp cần thiết báo cáo xin ý kiến ban chỉ đạo quốc gia. 

Được biết hội đồng chấm thi TP Đà Nẵng có 142 cán bộ, nhân viên, trong đó có 10 kỹ thuật viên chấm trắc nghiệm, 120 cán bộ chấm ngữ văn. Tổng số thí sinh dự thi là 11.280. Thời gian dự kiến hoàn thành công tác chấm là ngày 6-7-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm