Thu hồi giấy phép cơ sở mầm non đánh trẻ ở Nha Trang

Sáng 7-12, trao đổi với PLO, ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho hay ông vừa ký quyết định thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở mầm non tư thục KidChamps Kindergarten tại khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Ngọc.

Giấy phép hoạt động của cơ sở KidChamps Kindergarten đã được UBND xã Vĩnh Ngọc ký cách đây mấy ngày nhưng chưa giao cho chủ cơ sở. “Chúng tôi đang chờ kết quả xác minh, làm rõ của Công an TP Nha Trang để xem xét xử lý đối với chủ cơ sở mầm non tư thục KidChamps Kindergarten”- ông Mỹ nói.

Cơ sở mầm non tư thục KidChamps Kindergarten đã bị thu hồi giấy phép hoạt động. Ảnh: VN

Ông Lê Văn Mỹ thông tin thêm: UBND xã Vĩnh Ngọc đã cử cán bộ tống đạt quyết định thu hồi giấy phép hoạt động đối với bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý, chủ cơ sở mầm non tư thục KidChamps Kindergarten. Lực lượng chức năng xã Vĩnh Ngọc cũng tiến hành kiểm tra, nhận thấy chủ cơ sở trên chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động, không tiếp tục tổ chức giữ trẻ. 

Như PLO đã thông tin, từ tối 4-12 một số tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một phụ nữ dùng tay đánh một số cháu nhỏ trong một lớp cơ sở mầm non.

Sau khi đánh, người phụ nữ dùng tay lôi kéo một số cháu nhỏ ra khỏi phòng. Hình ảnh sự việc trong clip được cho là xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục KidChamps Kindergarten. Đoạn clip được nhiều người chia sẻ, bình luận tỏ thái độ bất bình.

Hình ảnh bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý đánh trẻ trong clip. Ảnh cắt từ clip

Ngay sáng 5-12, UBND xã Vĩnh Ngọc tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở mầm non KidChamps Kindergarten; đồng thời buộc đình chỉ hoạt động.

Cũng trong sáng 5-12, Công an xã Vĩnh Ngọc triệu tập làm việc với Nguyễn Thị Hồ Bách Ý, sau đó chuyển hồ sơ lên Công an TP Nha Trang để tiếp tục làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

Theo chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, sự việc trong clip xảy ra khoảng 17g ngày 3-12. Làm việc với các cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý thừa nhận bà là người đã đánh một số trẻ trong clip. Bà Ý cho rằng do bực tức việc một số cháu bé nghịch, bẻ gãy hộp bút chì màu, làm bẩn tường, bà đã đánh bốn đứa trẻ; trong đó có hai bé là con của bà, còn lại là các bé được cha mẹ gửi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm