Thủ Đức: Chỉ 40% trẻ vào các trường mầm non công lập

Các trường công lập nuôi dạy 6.821 trẻ, chiếm khoảng 40% số trẻ trên địa bàn. Đó là báo cáo của Phòng GD&ĐT quận này trong buổi làm việc với Ban VHXH-HĐND TP.HCM sáng 2-6.

Đáng nói là đến nay quận còn 267 điểm giữ trẻ không phép đang nuôi dạy 827 trẻ. Các cơ sở này chủ yếu dạng gia đình, mỗi cơ sở nhận giữ 3-6 trẻ nhằm đáp ứng nhu cầu những công nhân làm việc theo ca. Về chăm sóc trẻ 6-18 tháng, hiện quận có ba trường mầm non nhận nuôi dạy là Hoa Mai, Sơn Ca và Linh Xuân. Mỗi trường có hai lớp với khoảng 16 trẻ. Theo Phòng GD&ĐT quận, các trường này đều nằm quanh các KCN-KCX, nhu cầu phụ huynh gửi rất đông nhưng vì không đáp ứng được cơ sở vật chất và nhân sự nên các trường không thể nhận thêm trẻ. Sắp tới quận sẽ xây chèn bốn lớp ở trường Tam Bình và Bình Chiểu để tiếp tục nhận trẻ độ tuổi này.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban VHXH-HĐND TP, đề nghị các trường nhận giữ trẻ 6-18 tháng phải tính toán thời gian giữ trẻ linh động để hỗ trợ công nhân làm việc theo ca.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm