Thông tin mới nhất thi vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp từ năm học 2020-2021.

Đối với tuyển sinh lớp 6, học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn quận, huyện nào được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó.

Đảm bảo 100% chỗ học cho học sinh trong độ tuổi quy định đang cư trú trên địa bàn, đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học được vào học lớp 6.

Thực hiện xét tuyển ở các trường THCS, riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa kết hợp xét tuyển và tham gia khảo sát năng lực bằng tiếng Anh.

Tùy tình hình thực tế về cơ sở vật chất trường lớp, đội ngũ giáo viên và dân cư của mỗi địa phương, trên cơ sở tham mưu của Phòng GD&ĐT, UBND quận, huyện thực hiện xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường.

Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15-7 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 5-8.

Đối với kỳ khảo sát vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh muốn tham gia phải đáp ứng những yêu cầu sau. Đó là những em đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Các em sẽ phải tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh (thời gian 90 phút).

Thời gian khảo sát là ngày 25-7-2020.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Đối với tuyển sinh vào lớp 1, văn bản nêu rõ các quận, huyện huy động 100% trẻ sáu tuổi trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến do ban tuyển sinh quận, huyện quy định. Không nhận học sinh học sớm tuổi, không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện. Đảm bảo 100% học sinh lớp 1 được học hai buổi/ngày để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1-7 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm