Thời tiết nắng nóng giám khảo chấm thi THPT ngất xỉu

* 4.000 ha lúa hè thu ở Nghệ An thiếu nước

Sau 30 phút được sơ cứu và nghỉ ngơi, cô giáo Hà đã tỉnh lại. Được biết, sáng hôm qua, cũng tại điểm chấm thi này có thầy giáo Nguyễn Bảy, giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ cũng bị ngất xỉu khi đang chấm thi môn Văn và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Một số giám khảo ở đây cho biết, mỗi ngày giám khảo chấm gần 100 bài thi và thời tiết nắng gắt đã ảnh hưởng đến sức khỏe của các giám khảo.

* Thời tiết nắng nóng cũng khiến 4.000 ha lúa hè thu ở Nghệ An có thể mất trắng. Những diện tích lúa này chủ yếu tập trung ở các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nam Đàn là những địa phương thiếu nguồn nước, hệ thống hồ đập đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng, chưa kịp tu sửa.

Tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các công ty thủy nông phối hợp với các địa phương tổ chức nạo vét kênh dẫn, bể hút, tu sửa máy móc thiết bị cơ điện để chuẩn bị chống hạn; thường xuyên theo dõi, kiểm tra mực nước, chất lượng nước để có phương án vận hành công trình cấp nước phù hợp với tình hình nguồn nước; áp dụng tưới tiêu khoa học, giảm mức tưới, số lần tưới; kiểm tra, đo độ mặn trên các dòng sông, kênh dẫn để thông báo kịp thời cho các hộ dùng nước biết để tránh bơm nước nhiễm mặn vào đồng ruộng.

Trong những ngày hạn nặng, để tránh tình trạng nước mặn xâm nhập, tỉnh sẽ đóng kín tuyệt đối các cống Nghi Quang, Bến Thủy, Diễn Thành, đồng thời hạn chế tàu thuyền qua lại tại những khu vực này.

Theo A.Vinh - N.V.Nhật (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm