Thiết bị vượt địa hình cho người khuyết tật thắng giải cuộc thi KHKT

Theo đó, em Nguyễn Hoàng Ngân và Phạm Thanh Trúc của Trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) đã đạt giải nhất toàn cuộc thi với Dự án thiết bị chuyên dụng vượt địa hình cho người già và người khuyết tật.

Thiết bị vượt địa hình cho người khuyết tật thắng giải cuộc thi KHKT ảnh 1
Em Ngân và Trúc nhận giải thưởng. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ngoài giải nhất toàn cuộc thi, ban tổ chức cũng trao tám giải nhì và bảy giải ba toàn cuộc thi.

Bên cạnh giải nhất, nhì, ba toàn cuộc thi thì ban tổ chức cũng trao 55 giải khuyến khích lĩnh vực, 34 giải ba lĩnh vực, 29 giải nhì lĩnh vực và 16 giải nhất lĩnh vực.

Sau hai ngày chấm 206 dự án, ngày 14-3 ban tổ chức đã đã công bố 16 dự án vào vòng thi chung cuộc gồm: Đoàn học sinh Đồng Nai góp mặt với hai dự án của học sinh, đoàn tỉnh Lâm Đồng dẫn đầu với bốn dự án, TP.HCM ba dự án, Quảng Nam hai dự án, Kiên Giang, Đồng Tháp, Phú Yên, Quảng Ngãi, Kon Tum mỗi đơn vị một dự án.

Tác giả của 16 dự án trên đã lần lượt thuyết trình và trả lời những câu hỏi bằng tiếng Việt và tiếng Anh từ ban giám khảo.

Được biết cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học khu vực phía Nam nay được tổ chức tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) với sự tham gia của 350 học sinh đến từ 33 đơn vị, bao gồm 206 dự án đăng ký ở 18 lĩnh vực. Trong đó có 160 dự án thuộc về khối THPT, khối THCS 46 dự án. Cuộc thi này đã tạo nên một phong trào nghiên cứu khoa học rông rãi trong lứa tuổi học sinh trung học và có thể coi đó là tiền đề tươi sáng cho hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật của tuổi trẻ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm