Thi vào lớp 10: Thí sinh phải khai báo y tế vào từng ngày thi

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có vản bản về tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và lớp 10 THPT chuyên năm học 2021-2022.

Theo đó, nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới được an toàn, đúng tiến độ, Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:

Học sinh lớp 9 trường THCS Phú Thọ, quận 11 trong một giờ ôn tập. Ảnh: KHÁNH CHI

Thực hiện nghiêm công văn số 1395 của Sở GD&ĐT về hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong tình hình tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Phối hợp với ngành y tế địa phương trong công tác xét nghiệm tầm soát dịch COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi.

Thông báo đến cán bộ, giáo viên, nhân viên có tên trong danh sách tham gia đầy đủ việc xét nghiệm tầm soát dịch COVID-19.

Điểm thi tổ chức khai báo y tế đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vào từng ngày thi trong kỳ thi. 

Đến thời điểm này, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vẫn sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3-6. Đối với những thí sinh thuộc diện phải cách ly y tế sẽ được xét vào các trường THPT công lập dựa trên kết quả học tập, nguyện vọng của thí sinh và địa bàn cư trú.

Sở GD&ĐT cũng cho biết sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào công tác thi. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại TP.HCM có 83.324 em đăng ký. Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT công lập trên địa bàn là 67.989. Toàn thành phố có 140 điểm thi, trong đó, 10 điểm thi lớp chuyên và tích hợp.

Đến chiều nay, diễn biến dịch tại TP.HCM vẫn trở nên phức tạp với việc xuất hiện nhiều ca nhiễm mới. Hiện TP đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để khống chế dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.