Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh thoải mái, sẵn sàng với bài thi tổ hợp

Sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT, hầu hết thí sinh đều cảm thấy khá thoải mái vì đề thi khá vừa sức. Hôm nay, buổi sáng thí sinh dự thi bài thi KHTN và KHXH, buổi chiều thi ngoại ngữ.

TP.HCM, tại điểm thi trường THPT Hiệp Bình, TP Thủ Đức, thí sinh đến từ sớm và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Các biện pháp phòng dịch được điểm thi thực hiện nghiêm túc. Ảnh: PHẠM ANH

Nhiều em tranh thủ đi sớm để làm thủ tục phòng dịch cũng như ôn lại các bài học trước giờ thi.

Ở ngày thi thứ hai, công tác thi tại điểm thi này diễn ra nhanh gọn và không lúng túng như trước đó ở cả với thí sinh lẫn những người làm công tác thi.

Tuy nhiên do sáng nay tại đây diễn ra cùng lúc hai bài thi là KHTN và KHXH nên phòng thi được bố trí lại phù hợp với từng bài thi. Vì vậy nhiều học sinh tỏ ra khá lúng túng khi tìm phòng thi.

Em Uyên Nhi cho biết em thi bài KHTN. Sáng nay tâm trạng em khá thoải mái. Đây cũng là những môn thế mạnh của em nên em đã ôn kỹ và sẵn sàng làm bài thi. Hơn nữa ở ngày thi đầu tiên em làm bài khá tốt nên hôm nay em không lo lắng lắm.

Em Nguyễn Hạnh Nguyên cũng chia sẻ sáng nay em thấy thoải mái vì đã qua ngày thi đầu tiên. Trong ngày đầu em vừa lo về dịch vừa lo về đề thi nên rất hồi hộp. Em thấy đề thi năm nay cũng vừa sức nên yên tâm cho các môn sau. “Dù trong điều kiện dịch bệnh nhưng em thấy mọi ngừoi ai cũng tuân thủ phòng dịch, các thầy cô rất vất vả để lo cho tụi em thi và tạo mọi điều kiện để tụi em hoàn thành tốt kỳ thi nên em cảm thấy rất yên tâm. Em mong kỳ thi sẽ xong sớm và an toàn để mọi người được nghỉ ngơi” - Nguyên nói.

Thí sinh tranh thủ ôn bài tại phòng thi. Ảnh: PHẠM ANH

Ghi nhận tại điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi, quận 6, các thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi từ rất sớm để chuẩn bị cho kỳ thi.

Ngoài cổng trường, lực lượng an ninh thực hiện công tác nhắc nhở phụ huynh giữ khoảng cách và không được đứng lại cổng trường. Các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ sát khuẩn và đo nhiệt độ cho thí sinh.

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ sát khuẩn và đo nhiệt độ cho thí sinh. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Một số thầy cô có mặt từ rất sớm bên ngoài cổng trường chỉ để nhắc nhở thí sinh nhớ mang theo Atlat để thi môn địa lý và động viên cổ vũ thí sinh thi tốt. Loa phát thanh của trường liên tục vang lên những lời nhắc nhở thí sinh giữ khoảng cách an toàn trong khi di chuyển lên phòng thi và nhớ khai báo y tế trước khi vào phòng thi.

Cô giáo có mặt ngoài cổng trường để nhắc nhở và động viên học sinh của trường mình. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Em Ngọc Hiền, học sinh trường THPT Phan Châu Trinh cho biết hôm nay em dự thi các môn trong tổ hợp KHTN, tuy đã chuẩn bị bài rất kĩ nhưng bản thân vẫn hơi lo lắng một xíu. Em Hiền cho biết thêm hôm qua đã thi khá tốt và hy vọng hôm nay cũng thi tốt như vậy.

Đỗ Thành Danh, học sinh trường THPT Phan Châu Trinh chia sẻ thêm, nay em dự thi các môn trong tổ hợp KHXH và bản thân không quá lo lắng vì đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi này. Hôm qua, môn toán em làm được bài trong khi đó văn không được tốt lắm. Vì thế, ngày thi hôm nay, em sẽ cố gắng hết sức. Em dự định thi vào trường Học viện Cán bộ".

Tương tự, tại điểm thi THPT Bình Hưng Hòa, thí sinh có mặt từ khoảng 6 giờ để đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào thi tổ hợp KHTH và KHXH.

Lực lượng công an, dân phòng địa phương, thanh niên tình nguyện cũng đến điểm thi từ sớm để nhắc nhở phụ huynh, thí sinh về việc chấp hành quy định phòng dịch. Phụ huynh không được chờ con trước cổng trường.

Thí sinh Huỳnh Anh Dương, học sinh trường THPT Bình Hưng Hòa cho biết bản thân khá lo lắng khi nghe thông tin phát hiện ca dương tính tại điểm thi. Tuy nhiên, Dương và các bạn đã động viên nhau bình tĩnh, chuẩn bị tốt tâm lý để bước vào ngày thi cuối. Dương lựa chọn tổ hợp KHTN.

"Em hi vọng đề thi sẽ có sự phân hóa tốt điểm 8,9. Thời gian gần đây em chỉ ở nhà giải đề, cố gắng giữ vững tâm lý và ăn uống đủ chất để chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Việc quan trọng của thi tổ hợp là phải biết phân bố thời gian. Em đăng ký nguyện vọng khối A với ba môn toán, lý, hóa nên hôm nay sẽ chú trọng hơn hai môn này. Thời gian làm bài môn sinh em sẽ làm những câu cơ bản và giải những câu khó của lý, hóa" - Dương chia sẻ.

Còn Nguyễn Đăng Hải, học sinh trường THPT Bình Hưng Hòa hi vọng Bộ GD&ĐT sẽ ra đề dễ hơn vì tình hình dịch đã gây nhiều khó khăn cho học sinh 12. Hải cố gắng giữ vững tinh thần trước khi thi, kiểm tra đầy đủ dụng cụ bút, thước, máy tính, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi đến trường.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Tam Phú, TP Thủ Đức từ rất sớm phụ quynh đã đưa đón con em đến điểm thi và rời đi. Thí sinh nhanh chóng rửa tay sát khuẩn và tiến vào điểm thi.

Các bậc phụ huynh cũng không quên động viên con trước giờ vào thi.

Mặc dù là ngày thi thứ hai cũng là ngày thi cuối cùng nhưng Dương Minh Hồng Nhi, trường THPT Thủ Đức còn khá hồi hộp trước môn thi sáng nay. "Bản thân em hơi lo vì tình hình dịch bệnh gần đây. Tuy nhiên, em đã chuẩn bị tinh thần cho môn thi tiếp theo. Những ngày gần thi, em chỉ ôn sơ qua bài vở, bởi vì em học hầu như hết rồi", Hồng Nhi nói.

Khác với Nhi, Nguyễn Thị Thảo Quỳnh không còn cảm giác hồi hộp, lo lắng sau khi thi toán và văn. Tranh thủ chút thời gian trước khi vào phòng thi, em tranh thủ ôn lại lý thuyết và công thức để áp dụng vào bài làm.

"Em không ngờ năm nay môn văn ra Sóng, thậm chí em không học thơ. Còn môn toán em thấy đa số các bạn có thể dễ dàng đạt 8 điểm. Đi thi sáng nay, tâm trạng em rất bình thường. Ước mơ của em là đậu vào trường ĐH Kinh tế nhưng thật sự rất cao" - Thảo Quỳnh nói.

Sáng 8-7, ghi nhận tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, có hơn 600 thí sinh chuẩn bị làm bài thi tổ hợp.

Khác với hôm trước, vì đã xác nhận có ca dương tính nên điểm thi trường Lê Quý Đôn trở nên vắng lặng hơn, các đội tiếp sức đã dừng hoạt động. Trước cổng trường, rào chắn được dựng lên để hạn chế xe phụ huynh ra vào, lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở phụ huynh đứng giãn cách và dừng xe nơi khác.

Thí sinh nhanh chóng bước vào điểm thi tại trường THPT Lê Quý Đôn 

Trước thông tin này, nhiều bạn học sinh cũng tỏ ra è lo lắng. Để trấn an tâm lý của học sinh, cán bộ trường đứng trước cổng và gửi lời cổ vũ các em thi tốt.

Em Nguyễn Thảo Viên, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3 nói: "Hôm nay em thi tổ hợp KHTN vì đã ôn bài nhiều tuần nay nên em nghĩ mình sẽ thi tốt. Hôm qua em có nghe thông tin ca dương tính tại điểm thi, hiện ở trường phòng thi đó đã bị niên phong, riêng các bạn trong phòng được ngủ lại an toàn hơn nên em nghĩ là cũng ổn, không ảnh hưởng nhiều lắm đến tâm trạng thi của em".

Trong khi đó, em Võ Minh Phương, học sinh Trung tâm GDTX quận 3, bày tỏ: "Hôm nay em thi tổ hợp KHXH, vì hôm qua em thi chưa được tốt lắm nên hôm nay em rất là lo, thêm nữa nghe thông tin có ca dương tính thì em lại càng cảm thấy sợ hơn, vì chỉ còn một ngày hôm nay nên em hi vọng mọi chuyện sẽ ổn".

Sáng nay, cùng với hàng nghìn thí sinh (TS) cả nước gần 13.000 TS Đà Nẵng bước vào 2 bài thi tổ hợp là KHXH (tổ hợp các môn: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), KHTN (tổ hợp các môn: vật lý, hóa học, sinh học).

Nhiều thí sinh đã đến điểm thi từ rất sớm. Ảnh: THANH TIỀN

Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Linh, Cẩm Lệ từ 6 giờ các TS đã có mặt tại điểm thi để đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Tại đây các em đều ý thức được tình hình dịch bệnh của hiện tại và chấp hành nghiêm túc theo sự hướng dẫn của cơ quan chức năng, đội thanh niên tình nguyện Quận Cẩm Lệ.

Thí sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi. Ảnh: THANH TIỀN

Em Nguyễn Hà My học sinh trường THPT Hoà Vang bày tỏ: “Em thi tổ hơp KHTN để để nộp hồ sơ vào trường Đại học nên bây giờ bản thân em rất lo lắng, hồi hộp vì từ khi dịch bệnh ở Đà Nẵng vào cuối tháng 4 đến giờ thì em hạn chế gặp bạn bè, thầy cô để ôn tập. Chính vì vậy nên sáng nay em đã đến sớm để ổn định tinh thần, cố gắng làm bài cho thật tốt.”

Tại điểm thi này có 22 phòng thi với 528 thí sinh, hầu hết các thí sinh đều có tâm trạng thoải mái để bước vào phòng thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm