Thi tốt nghiệp THPT: Ngoại ngữ sẽ có thêm phần viết luận

PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay học sinh chỉ phải thi bốn môn. Trong đó, hai môn thi bắt buộc là toán và ngữ văn, hai môn còn lại học sinh được tự chọn trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, lịch sử và ngoại ngữ. Như vậy, môn ngoại ngữ thành môn tự chọn như các môn khác, không phải là môn cộng điểm như dự thảo mà Bộ GD&ĐT đã đưa ra.

“Cách ra đề về căn bản vẫn giữ nguyên, toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý sẽ thi viết tự luận, hóa học, sinh học, vật lý thi trắc nghiệm. Riêng môn ngoại ngữ để hướng tới đánh giá ngày càng hoàn thiện các kỹ năng ngoại ngữ của học sinh năm nay sẽ có phần viết luận cùng trắc nghiệm” – ông Trinh cho biết.

Theo ông Trinh, thời gian thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ vẫn 60 phút. Tuy nhiên, phần viết luận chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong bài thi thì ban ra đề sẽ tính toán, thảo luận thêm để có tỷ lệ hợp lý nhất.

Ông Trinh khẳng định, môn ngoại ngữ sẽ tiến tới thi bắt buộc vì trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngoại ngữ rất quan trọng. Tuy nhiên cách thi sẽ linh hoạt hơn, toàn diện hơn, đánh giá đầy đủ các kỹ năng nghe- nói- đọc- viết của người học. Đối với kỳ thi ĐH thì môn ngoại ngữ vẫn thi như các năm trước.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm