Thi tốt nghiệp THPT: Đã có thí sinh được 9,75 điểm Ngữ văn

Thời điểm này, các địa phương đều gấp rút chấm thi để kịp tiến độ do Bộ GD&ĐT đặt ra. Một số địa phương như TP.HCM, Huế, Bình Thuận, Hà Nam sẽ hoàn tất công tác chấm thi trước ngày 21-8.

Trao đổi với PLO.VN vào chiều 18-8, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hay, dự kiến ngày 20-8, tỉnh sẽ hoàn thành việc chấm thi. Ngày 21-8 Sở sẽ tổ chức họp kết luận kỳ thi.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đối với các bài thi trắc nghiệm, đến thời điểm này, dữ liệu các bài thi trắc nghiệm đã được quét xong. Hiện đã có file đáp án từ Bộ và bộ phận trắc nghiệm đang tiến hành chấm.

Đối với bài thi môn tự luận, đến thời điểm này, điểm cao nhất là 9,75. Theo ông Tân, đây là bài thi đầu tiên được rút ra để chấm chung. Nhiều giám khảo cùng chấm để thống nhất đáp án, biểu điểm. Bài thi này nhận được sự đồng tình của nhiều giám khảo.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đối với môn tự luận, trưởng môn chấm thi tập trung toàn bộ tổ trưởng chấm thi, phổ biến quy chế thi, thảo luận hướng dẫn, chấm chung ít nhất 10 bài thi tự luận để rút kinh nghiệm, thống nhất cách áp dụng hướng dẫn, sau đó sẽ tổ chức chấm thi theo quy định hai vòng độc lập tại hai phòng riêng biệt.

Tại Bình Thuận, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, dự kiến trong ngày mai tỉnh sẽ hoàn thành công tác chấm thi.

Đối với môn thi tự luận, hôm nay đã chấm được khoảng 80%. Theo ghi nhận từ bộ phận chấm thi, điểm thi khá ổn, có xuất hiện một số bài thi điểm cao. Và những bài này đều được chấm kiểm tra theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Tại Hà Nam, theo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam, hiện việc chấm thi bài thi môn tự luận đã hoàn tất.

Toàn tỉnh Hà Nam có 8.428 bài thi môn Ngữ văn. Thống kê ban đầu cho thấy cả tỉnh có 2 bài bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống). Bài thi dưới điểm 5 là 333 bài. Bài thi trên điểm trung bình là 8.095 bài, chiếm 96,05%. Trong đó, có 186 bài thi đạt điểm 9. Điểm thi môn ngữ Văn cao nhất là 9,5.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 26-8, các Sở GD&ĐT phải gửi dữ liệu điểm thi về Bộ. Ngày 27-8, công bố điểm thi tốt nghiệp THPT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm