Thi THPT: 'Cố lên con nhé, mẹ tin ở con'

Sáng 9-8, cùng với hơn 850.000 thí sinh của cả nước, tại Bình Dương có hơn 11.400 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Các chiến sĩ tình nguyện đo thân nhiệt và xịt cồn sát khuẩn cho các thí sinh. Ảnh: LÊ ÁNH

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Võ Minh Đức (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), ngay từ sáng sớm các thí sinh đã có mặt để dự thi, nhiều thí sinh đến sớm tranh thủ ăn sáng, ôn bài trước khi vào phòng thi.

Tại điểm thi này, có với 29 phòng thi, với tổng cộng 696 thí sinh đăng ký dự thi. Trước cổng trường, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện cũng có mặt sớm để đo thân nhiệt, xịt cồn sát khuẩn cho các thí sinh. Đoàn kiểm tra thuộc Sở GD-ĐT cũng đến sớm để kiểm tra công tác coi thi tại đây.

Phụ huynh và các chiến sĩ tình nguyện, động viên các thi sinh trước khi vào dự thi. Ảnh: LÊ ÁNH

Một phụ huynh đưa con gái đến dự thi từ rất sớm. Lúc con gái bước vào thi, chị đứng ngoài hàng rào dặn dò, rồi động viên con mình. Giơ cao nắm tay người mẹ động viên con mình: “Cố lên con nhé, mẹ tin ở con”.

Tại Bình Dương, có tổng số 21 điểm thi với tổng cộng 483 phòng thi và 11.416 thí sinh đăng ký dự thi. Theo báo cáo nhanh, trong sáng 9-8, toàn tỉnh Bình Dương có 16 thí sinh vắng thi.

Các thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi. Ảnh: LÊ ÁNH

Thí sinh xem lại số báo danh và phòng thi của mình. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, sở GD-ĐT đã chỉ đạo tổng vệ sinh khuôn viên các điểm thi, phòng thi, trang bị xà phòng diệt khuẩn, dung dịch rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng. 

Đồng thời, phối hợp với ngành y tế thực hiện phun khử khuẩn, sát trùng trước ngày thi.

Công tác coi thi tại Bình Dương được thực hiện nghiêm túc. Ảnh: LÊ ÁNH

Còn tại Bình Phước, có 26 điểm thi, với tổng cộng 427 phòng thi và 9.815 thi sinh đăng ký dự thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm