Thí sinh tươi cười rạng rỡ khi hoàn thành xong bài thi cuối cùng

Tại Đà Nẵng, ghi nhận tại điểm thi Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, khi thời gian làm bài kết thúc các thí sinh bước ra với nhiều cảm xúc lẫn lộn, hầu hết các thí sinh đều nhận định đề khá dễ. Các bậc phụ huynh sau hơn một giờ chờ đợi cũng vỡ oà trong niềm vui khi đón các con.

Em Trần Ngọc Đan Anh (học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt) chia sẻ: “Em vui mừng, hạnh phúc vì mình vừa hoàn thành xong kỳ thi quan trọng nhất nhưng có lẽ em vẫn còn chút tiếc nuối gì đó ở các bài thi. Bài thi chiều nay em cảm thấy mình làm rất tốt, bây giờ em có thể thoải mái trong những ngày đợi kết quả. Mong ước của em là đỗ vào trường Đại Học Ngoại Ngữ - Đại Học Đà Nẵng. Em hi vọng rằng kết quả sẽ không làm em thất vọng khi đã cố gắng hết sức mình và cũng chúc cho tất cả các bạn có được kết quả như mình đã đặt ra”. 

Chia sẻ với PV, chị Thu, phụ huynh em Hoài Giang, học sinh trường THPT Hoà Vang cho biết, chiều nay con thi môn cuối nên chị đã đóng cửa quán tạp hoá để đưa con đi thi và đứng đây đợi. Những ngày con ôn thi, chị tạo mọi điều kiện để con ôn tập và  cố gắng nấu cho con nhiều món ăn bổ dưỡng để con có đủ sức khỏe hoàn thành kỳ thi.

“Mặc dù chị đặt rất nhiều niềm tin và hi vọng vào con nhưng chị phải cố gắng nén lại để con thoải mái bước vào kỳ thi với tinh thần tốt nhất. Bây giờ con đã hoàn thành xong kỳ thi này lòng chị như nhẹ nhõm, dù cho kết quả như thế nào thì con chị cũng đã cố gắng hết sức rồi, chị luôn tự hào về bé”- phụ huynh này cho hay.

Thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: THANH TIỀN

Tại điểm thi khi thời gian làm bài kết thúc các thí sinh bước ra với nhiều cảm xúc lẫn lộn, hầu hết các thí sinh đều nhận định đề khá dễ. Các bậc phụ huynh sau hơn một giờ chờ đợi cũng vỡ oà trong niềm vui khi đón các con.

Tại TP.HCM, ở điểm thi THPT Bình Hưng Hòa, thí sinh ra về với tâm trạng vui vẻ vì đã kết thúc môn cuối cùng.

Nhiều thí sinh đánh giá đề khá dễ. Một trong số đó là Bùi Ngọc Thùy Dương, học sinh trường THCS & THPT Ngôi Sao. Dương cho biết: "Đề này dễ hơn so với những đề em được ôn rất là nhiều. Tiếng Anh không phải môn trong khối thi Đại học của em, nhưng em đoán chắc mình sẽ làm trên 7 điểm. Đây đã là môn cuối của kỳ thi quan trọng, em xin gửi lời chúc sức khỏe đến các bạn 2K3, chúc các bạn đậu nguyện vọng 1 như ý".

Thí sinh chào tạm biệt nhau sau khi thi xong. Ảnh: KHÁNH CHI

Giống như Thùy Dương, Võ Nguyên Hồng Điệp (Trường THPT Bình Hưng Hòa) cũng cho rằng đề Tiếng Anh năm nay dễ hơn so với năm ngoái. "Em thấy phần đọc của đề dễ hơn nhiều so với đề năm ngoái em đã làm thử. Em không dám nói trước điểm thi vì sợ nói trước bước không qua, nhưng em làm khá tốt và tự tin chờ đợi kết quả. Đây là môn em quan tâm và dành thời gian ôn nhiều. Cuối cùng, em gửi lời chúc thành công đến các bạn 2K3" - Điệp vui vẻ nói.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Tam Phú, nhiều thí sinh vui mừng, phấn khởi vì làm bài khá tốt. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề Tiếng Anh năm nay khá vừa sức.

Hoàn thành môn thi cuối cùng, bạn Nguyễn Phạm Mai Phương, trường THPT Tam Phú hào hứng chia sẻ: "Đề Tiếng Anh vừa sức với nhiều bạn. Em làm bài khá tốt, khoảng 85 - 90%. Năm nay phần đọc hiểu dễ hơn số với mọi năm. Đối với em, không có câu hỏi nào quá nâng cao, em có thể làm được hết".

Giống như nhiều thí sinh khác, bạn Trần Ngọc Thanh Trúc - trường THPT Tam Phú cảm thấy đề khá vừa sức với mình. "Em tự tin có thể làm được 80% bài. Kết thúc môn thi cuối cùng em rất vui, và thoải mái. Em mong mình sẽ đậu vào trường ĐH Ngân Hàng", Trúc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm