Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán

Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán ảnh 1
Thí sinh rời Hội đồng thi THPT Hoàng Hoa Thám trong tâm trạng thoải mái, tự tin giành điểm cao. Ảnh: ANH PHÚ

Sẽ nhiều điểm 8, 9


Tại Hội đồng thi THPT Võ Thị Sáu, mới qua hơn 2/3 thời gian làm bài thi, một nhóm gồm thí sinh đã nộp bài và về sớm. Trao đổi nhanh với PV, nhóm thí sinh này cho hay, đề dễ, chỉ cần khoảng 45 là các em đã làm xong bài. “Đề rất dễ, chỉ có câu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số (câu 2 phần 3 của đề thi – PV) là hơi khó chút còn lại hầu hết các câu đều đơn giản. Em đoán mình được 9 điểm môn này” – Một thí sinh trong nhóm nói.

Tương tự, Duy Ngôn, học sinh trường THPH Võ Thị Sáu tự tin khoe: “Có mỗi câu tìm giá trị của hàm số là em làm hơi lâu, còn lại em làm xíu là xong. Khoảng 40 phút làm bài là em đã hoàn thành bài thi rồi. Chắc thấp thì em cũng phải được 9 điểm”.

Băn khoăn hơn chút, thí sinh Hoàng Nguyên, dự thi Hội đồng thi trường THPT Hoàng Hoa Thám cho biết: “Câu tìm giá trị hàm số em chưa giải được nhưng những câu còn lại em làm khá hoàn chỉnh. Em đoán mình được 8 điểm môn này”.

Chung quan điểm, Hoài Anh và Bắc Ái, học sinh trường THPT Thanh Đa chia sẻ, các em làm bài thi tốt. Đề thi đã nằm trong tầm dự đoán, dạng đề quen thuộc nên tự tin bài làm sẽ đạt trên 8 điểm. “Duy chỉ có câu tìm hàm số là em mất gần 30 phút để giải, còn mấy câu khác nhìn đề là em có thể đặt bút làm ngay. Khoảng 40 phút là em làm xong đề thi này” – Bắc Ái nói.

Cấm TNV Tiếp sức mùa thi rải tờ rơi quảng cáo

Quan sát tại Hội đồng thi THPT Võ Thị Sáu và Hoàng Hoa Thám sáng nay, PV chứng kiến một số người mang trang phục của chương trình Tiếp sức mùa thi 2013 đứng trước cổng trường chờ thí sinh ra để phát các tờ rơi, tờ bướm quảng cáo về các trung tâm luyện thi CĐ, ĐH, quảng cáo du học…

Tìm hiểu của PV, hầu hết số người này mang trang phục Tiếp sức mùa thi 2013 để không bị bảo vệ các Hội đồng thi ngăn cản tiếp xúc với thí sinh, phụ huynh, gây mất trật tự vào giờ tan tầm.

Trao đổi nhanh với PV, ông Quách Hải Đạt, GĐ Trung tâm Hỗ trợ học sinh – sinh viên TP.HCM, Trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp xúc mùa tthi 2013 cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt rất rõ, tất cả TNV của chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay không được phát tờ rơi, tờ bướm quảng cáo trong các dịp thi tốt nghiệp THPT cũng như thi CĐ, ĐH sắp tới. Chúng tôi sẽ kiểm tra, chấn chỉnh lại để tránh làm ảnh hưởng đến hình ảnh, tiêu chí của chương trình”.

ANH PHÚ

•    Chiều nay thí sinh thi môn cuối, môn Ngoại ngữ (thời gian làm bài 60 phút).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm