Thí sinh thi CĐ giảm mạnh

Sáng 14-7, thí sinh cả nước đến làm thủ tục dự thi vào các trường CĐ. Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT chiều 14-7, kỳ thi CĐ năm nay cả nước có gần 260.000 thí sinh đăng ký dự thi; số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là gần 165.000, đạt tỉ lệ 63,9%. Ghi nhận cho thấy số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các trường CĐ giảm rất nhiều.

TS Dương Đức Chính, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, cho biết năm nay trường có 4.800 chỉ tiêu nhưng chỉ có hơn 1.300 hồ sơ đăng ký dự thi. Theo thống kê, số thí sinh đến làm thủ tục là hơn 400, chỉ đạt 31,45%. Ông Trịnh Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công trình đô thị Hà Nội, cho biết so với hai năm trước, số hồ sơ đăng ký dự thi tụt giảm khủng khiếp. “Năm 2012, toàn trường có trên 9.000 hồ sơ đăng ký dự thi; năm 2013 số này giảm xuống còn trên 1.000, còn năm nay nhận được chỉ vỏn vẹn 685 hồ sơ, trong khi đó chỉ tiêu lên tới 1.600” - ông Dũng cho biết.

 
Các thí sinh điều chỉnh sai sót tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức. Ảnh: P.ĐIỀN

Tương tự, lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các trường CĐ tại TP.HCM cũng giảm mạnh. Cụ thể, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức năm ngoái có khoảng 9.000 hồ sơ dự thi, năm nay còn khoảng 6.000, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh 1.900 sinh viên. Riêng số hồ sơ dự thi vào Trường CĐ Kinh tế-Kỹ thuật Vinatex TP.HCM không tăng, không giảm. ThS Hồ Ngọc Tiến, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết so với năm ngoái, số hồ sơ dự thi vào trường nằm yên ở con số 3.500.

Theo ghi nhận của phóng viên, do thí sinh đã có kinh nghiệm trong đợt 1 và đợt 2 kỳ thi ĐH nên công tác phổ biến, làm thủ tục thi diễn ra khá nhanh chóng. Các trường dành phần lớn thời gian để điều chỉnh sai sót trong hồ sơ dự thi của thí sinh. Cũng như đợt 1 và đợt 2 kỳ thi ĐH, số lượng hồ sơ sai sót cần điều chỉnh khá nhiều. Tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức có hàng chục trường hợp thí sinh điều chỉnh họ tên, ngày sinh, mất CMND, bảng điểm… Các sai sót này đã nhanh chóng được điều chỉnh nhanh, tạo tâm lý ổn định để thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên.

Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng cho biết trong ngày làm thủ tục, phổ biến quy chế đợt thi CĐ, số thí sinh đến làm thủ tục đạt tỉ lệ hơn 64%. Năm nay, ĐH Đà Nẵng có gần 2.000 thí sinh đăng ký dự thi vào các ngành Trường CĐ Công nghệ và CĐ Công nghệ thông tin Đà Nẵng. Năm nay, Trường CĐ Phương Đông có 1.100 chỉ tiêu bậc CĐ, gần 2.000 chỉ tiêu bậc trung cấp nhưng chỉ có hơn 1.000 thí sinh đăng ký. Trường CĐ Lương thực Thực phẩm (Đà Nẵng) có khoảng 60% trong tổng số gần 1.500 thí sinh đăng ký đến làm thủ tục. 

H.HÀ - P.ĐIỀN - L.PHI

Mời bạn đọc đón xem gợi ý đáp án các môn thi CĐ hôm nay (15-7) trên www.plo.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm