Thí sinh than đề thi môn sinh dài, nhiều câu khó

Cô trò trao đổi ngay sau giờ thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Phạm Anh 

Tại hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM, nhiều thí sinh cho biết đề dài, có nhiều câu khó.

Em Minh Quân, học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu, cho biết em làm được 43/50 câu chắc ăn đúng, còn lại là em đánh lụi. Theo Quân, trong đề có năm câu rất khó mà em chưa gặp bao giờ trong quá trình học. Đề có 30 câu đầu là dễ, còn lại hơi khó, chủ yếu những câu khó thuộc về nội dung các dòng lai, vi khuẩn Ecoli, vi khuẩn plasmit.... Minh Quân cho hay đề có nhiều câu khó và dài, tốn nhiều thời gian mới làm được.

Em Lê Hoàng Yến tại hội đồng này cho biết đề năm nay khó tương đương năm ngoái. Những bài toán về quy luật di truyền là khó. Có nhiều câu nằm ngoài chương trình học và đòi hỏi HS phải học nâng cao rất nhiều mới biết. Theo Yến, đề này hầu hết bạn nào cũng làm được 35 câu đầu nên điểm môn sinh năm nay sẽ cao, 6 và 7 điểm rất dễ lấy. Những bạn nào học chuyên có thể lấy được điểm cao.

Hoàng Yến cũng cho hay trong đề có một câu gắn liền với thực tế về bảo vệ môi trường và khắc phục suy thoái tài nguyên môi trường.

Em Hoàng Thái An tại hội đồng này cho biết em làm rất tốt đề thi này. Em làm chắc chắn được trên 8 điểm nhưng còn hai câu em không kịp giải nên đánh bừa. Em cho hay nội dung đề thi chủ yếu trong chương trình đã học nên hầu như bạn nào cũng làm khá ổn. Nội dung ở lớp 12 nên rất quen thuộc với các bạn.

Thí sinh thi môn sinh tại điểm thi ĐH Xây dựng Hà Nội. Ảnh: Phi Hùng 

Đỗ Linh trang, điểm thi ĐH Xây Dựng Hà Nội, cho biết đề thi năm nay có sự phân hóa cao, em tự tin giành được 7 điểm ở môn thi nay. Những thí sinh xác định thi để đạt điểm 5 thì không khó khăn gì, tuy nhiên thi để xét tuyển ĐH thì cần phải học lực khá.

Thí sinh Trần Thu Hà cho hay đề thi năm nay khó hơn so với năm trước, từ câu 30 trở đi mức độ khó tăng dần, năm nay có nhiều câu tính toán hơn, chắc em chỉ giành được 4-5 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm