Thí sinh sốt vó vì chưa nhận giấy chứng nhận kết quả thi

Cơ quan này đã bố trí hội trường lớn với khoảng 15 nhân viên để phát giấy chứng nhận (GCN) cho thí sinh. Tuy nhiên, do số thí sinh kéo đến cùng lúc quá đông nên đã xảy ra tình trạng quá tải.

Các thí sinh cho biết do sáng mai (1-8) là ngày đầu tiên các trường đại học tiếp nhận hồ sơ xét nguyện vọng 1 nên các em đổ xô đi lấy (GCN) để bổ sung hồ sơ cho đầy đủ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm (Đồng Nai), lo lắng: “Em thi tại cụm do Trường Đại học Quốc gia TP.HCM chủ trì trong khi một bạn em đã nhận giấy chứng nhận kết quả thi, còn em mấy lần liên hệ trường nhưng chưa có. Không có giấy chứng nhận không biết các trường có nhận hồ sơ của em không.”

Cả ngàn thí sinh kéo đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM nhận giấy chứng nhận kết quả thi Ảnh: P.ĐIỀN

Về nguyên tắc, nếu thí sinh không có giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia thì không đủ điều kiện để nhận hồ sơ xét tuyển. Tuy nhiên, trong thời gian 20 ngày xét tuyển, thí sinh có thể bổ sung đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định.

Theo ghi nhận, tính đến ngày 30-7, các cụm thi đã in xong GCN kết quả tốt nghiệp, tuy nhiên một số cụm thi tại TP.HCM do các trường đại học chủ trì vẫn in chưa đủ cho thí sinh.

Cả ngàn thí sinh kéo đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM nhận giấy chứng nhận kết quả thi Ảnh: P.ĐIỀN

Cụm thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thiếu giấy chứng nhận của các thí sinh tên có vần “H” và “K”; cụm thi Trường ĐH Y dược TP.HCM thiếu tên thí sinh vần “U”, “V”; cụm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM in thiếu giấy chứng nhận của thí sinh có tên như Tú, Trung, Tài.Cụm thi Trường ĐH Công nghiệp và cụm thi ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh không in đủ giấy chứng nhận cho thí sinh.

Thông từ các cụm thi phán ánh, tình trạng in thiếu GCN là do đường link của phần mềm dữ liệu quản lý thi của Bộ GD&ĐT bị thiếu. Đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cho biết những thí sinh bị thiếu sẽ được thống kê, kiểm tra và báo cho các cụm thi chủ trì để in cho thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm