Thí sinh lo lắng trước khi bước vào thi môn Toán

 Chưa đến 13 giờ nhưng nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi.

Từ 12h45, đã có nhiều thí sinh tới điểm thi THCS Đống Đa, quận Bình Thạnh. Các em chia sẻ là để tránh những trường hợp bất trắc dọc đường. Em Lê Nguyễn Tường Vi cho hay: "Dù đã ôn bài và thực hành giải đề nhưng em vẫn khá lo lắng về phần hình học, tuy nhiên đại số là thế mạnh của em. Em nghĩ cần thiết nhất ở môn toán là phải cẩn thận, tỉ mỉ, tránh cẩu thả. Chưa kể e khá ẩu trong làm bài, vì thế e đang khá lo lắng. Em sẽ cố gắng tận dụng hết thời gian để làm bài thật tốt".

Em Lê Nguyễn Tường Vi tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi.

Tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức, thí sinh Bùi Phương Nam (TT Giáo dục thường xuyên Thủ Đức) bị phỏng tay phải vì làm vỡ bịch cháo. Em kể lại vì mua bịch cháo về ôn thi nên em lỡ làm phỏng tay phải vào ngày hôm qua (24-6) nên sáng nay thi môn văn em phải nhờ hội đồng coi thi viết hộ. Còn chiều nay thi môn toán thì em tô bằng tay trái nhưng em vẫn tự tin về kiến thức ôn luyện của mình. Đi thi em được các bạn cùng lớp đưa đón tận tình.

Em Bùi Phương Nam bị bỏng trước kỳ thi.

Tương tự, Thanh Bình (trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Thủ Đức) bày tỏ: Thi xong môn văn sáng nay em ôn bài trúng nên khá thoải mái, chiều nay em cũng tự tin và cố gắng làm hết mình. Em và ba mẹ đều không đặt nặng về điểm số phải 9 hay 10, miễn sao làm hết khả năng của bản thân.

Thanh Bình (bìa trái) đang ôn bài cùng bạn

Tại điểm thi THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, em Nguyễn Thị Như Quỳnh nói: "Em lo nhất là phần hàm số (từ câu 35 trở đi) nên em đang ráng đọc thêm mấy công thức đã học trong khi chờ bạn. Em nghĩ thi trắc nghiệm dễ hơn là tự luận như trước đây. Tuy nhiên, cân bằng thời gian là vô cùng cần thiết. 90 phút không quá dài, vì vậy cần xây dựng làm bài khoa học, không được vì một câu khó mà phí thời gian của nhiều câu khác".

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Công Trứ, em Nguyễn Minh Toàn tranh thủ cùng bạn xem lại tài liệu trước khi bước vào thi môn Toán. Tâm trạng thoải mái, Toàn cho biết: Em nghĩ mình đã có 9 tháng để chuẩn bị kiến thức nên lúc này em không có gì lo lắng cả, trượt năm này thì mình thi lại năm sau".

Tại Hà Nội, điểm trường Amsterdam, nhiều thí sinh không về nhà nghỉ ngơi mà ở lại ôn bài cho môn Toán.

Theo Nguyễn Thị Ngọc Quyên, (Nam Từ Liêm), chia sẻ, em hồi hộp nhất là môn Toán vì đây là môn thi khối tự nhiên, em không mạnh.

Các thí sinh tại điểm thi Amsterdam, Hà Nội

“Đề thi năm nay ở lớp 10 hay thi chuyên em đều thấy môn Toán rất khó, nhiều bạn phải khóc sau khi nộp bài. Không biết đề thi THPT có khó hơn năm ngoái không” – Quyên lo lắng nói.

Cũng có tâm lý khá nặng nề, Bùi Văn Thành, chuyên Amsterdam cho rằng mình sợ nhất môn Toán, dù đây là môn chuyên em theo học đã nhiều năm. “Em không dám chủ quan, điểm tổng kết dù được 8,6 môn Toán nhưng em vẫn thấy hoang mang trước giờ vào phòng thi. Hình học không gian vẫn là bài toán khó muôn màu với em” – Thành chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.