Thí sinh không thể về TP.HCM có thể thi tốt nghiệp THPT ở tỉnh

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo về việc thí sinh thi tại Hội đồng thi TP.HCM kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ngày 7, 8-7 đăng ký thay đổi địa điểm thi.

Theo đó, thực hiên chỉ đạo của Bộ trưởng GD&ĐT tại buổi họp trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng 4-7 về việc tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Sở GD&ĐT thông báo việc thực hiện chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi khác cho thí sinh thi tại Hội đồng thi TP.HCM như sau:

Đối tượng: thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể về dự thi vào các ngày 7, 8 -7 có nguyện vọng chuyển đến dự thi ở Hội đồng nơi thí sinh đang ở hiện tại.

Cách thức:

Bước 1: Phụ huynh thí sinh làm đơn và liên hệ Sở GD&ĐT nơi thí sinh dự kiến đăng ký thi để nhận được sự đồng ý tiếp nhận.

Nội dung đơn cần có thông tin tối thiểu như sau: Họ và tên phụ huynh; Họ và tên thí sinh, ngày tháng năm sinh, dân tộc, nơi sinh, số CCCD/CMND, điểm đăng ký dự thi và Hội đồng đăng ký dự thi tại TP.HCM, số báo danh, điểm thi, số điện thoại liên lạc, email, nơi đang ở hiện tại, hội đồng thi TP/tỉnh đăng ký chuyển đến, lý do xin chuyển hoặc theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT dự kiến xin thi.

Bước 2: gửi file.pdf hoặc hình ảnh đơn đã được phê duyệt đồng ý tiếp nhận dự thi qua mail: phongktkd.sotphohochiminh@moet.edu.vn.

Thời gian thực hiện: trước 14 giờ, ngày 5-7.

Bước 3: Sở GD&ĐT TP.HCM chuyển dữ liệu của thí sinh về hội đồng thi tiếp nhận.

Bước 4: Thông tin cho phụ huynh thí sinh các trường hợp được duyệt trước 11 giờ, ngày 6-7 để các thí sinh chủ động liên hệ và thma gia thi.

Nếu không được sự thống nhất về việc chuyển đến Hội đồng thi mà thí sinh đăng ký, thí sinh vẫn có thể đăng ký thi đợt 2 tại Hội đồng thi TP.HCM.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ diễn ra ngày 7, 8-7. Trong đó, ngày 6-7, thí sinh đến điểm thi để làm thủ tục thi. 

Theo thống kê, TP.HCM có khoảng 4.700 thí sinh theo học tại các trường tư thục trên địa bàn TP. Được biết, cách đây nhiều ngày, nhiều phụ huynh cũng như hiệu trưởng các trường tư đã có ý kiến đề nghị TP và Bộ GD&ĐT linh động cho phép thí sinh tại TP.HCM đã có giấy báo thi được tham gia thi ở địa bàn nơi cư trú, bởi đề thi áp dụng chung cho toàn quốc.

Do chưa có thông báo thay đổi nên từ ngày 2-7, rất nhiều thí sinh tại các trường tư đã phải tìm đường rời địa phương về lại TP.HCM để được lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị tham dự kỳ thi. Một số trường đã chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh trong những ngày ở ì tại TP chờ thi. Tuy nhiên, cũng có nhiều thí sinh lấy mẫu xét nghiệm rồi trở về quê, cho72 ngày quay lại TP để dự thi.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm