Thí sinh được miễn thi tốt nghiệp hoàn thành kỳ thi Đại học

Đây là trường hợp thí sinh đặc biệt, bị bại não từ nhỏ, dẫn đến khuyết tật vận động, đi lại khó khăn. Theo quy định mới của Bộ, Thanh Vy được miễn thi tốt nghiệp.

Đợt tuyển sinh này em chọn thi khối D, nên chỉ dự thi các môn Toán, Anh Văn, Ngữ Văn – ba môn thi đầu tiên của đợt thi. Cả hai ngày thi của Thanh Vy đều nhận sự giúp đỡ tận tình của các tình nguyện viên, từ việc hỗ trợ đi lại đến ưu tiên chỗ nghỉ trưa tại trường.

Thanh Vy được chiến sĩ Tiếp sức mùa thi bế từ phòng thi ra. Ảnh: Hoàng Lê.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm, mẹ của Phạm Hồng Thanh Vy chia sẻ: “Trước khi thi cô rất lo lắng, nhưng đến đây thấy các bạn nhiệt tình, bé Vy cũng tự tin, thoải mái. Cô nhẹ nhõm hẳn.”

Do việc đi lại khó khăn, phải ngồi xe lăn suốt ngày, Thanh Vy đã chuyển từ dự định ban đầu là ngành Ngôn Ngữ Anh trường ĐH KHXH&NV TP.HCM sang ĐH Ngân hàng. Hi vọng nguyện vọng của cô bé giàu nghị lực này sẽ sớm thành hiện thực.

Thí sinh được miễn thi tốt nghiệp hoàn thành kỳ thi Đại học ảnh 2

Chầm chậm bước xuống cầu thang ra cổng. Ảnh: Hoàng Lê.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.