Thí sinh được cấp giấy báo dự thi mới nếu có sai sót

Ngày 18-6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết Bộ đã nhận được phản ảnh từ thí sinh, các đơn vị đăng ký dự thi và các điểm thu hồ sơ về tình trạng vẫn còn sai sót thông tin đăng ký dự thi của thí sinh.

Trước tình trạng trên, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị đăng ký dự thi, các điểm tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận thông tin sai sót của thí sinh, đối chiếu với hồ sơ gốc (phiếu đăng ký dự thi số 1), sau đó lập báo cáo theo mẫu gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 19-6.

Sau đó Sở GD&ĐT sẽ tập hợp từ các đơn vị đăng ký dự thi, hoặc trực tiếp từ thí sinh, phân loại theo cụm thi, gửi về các Hội đồng thi để chỉnh sửa thông tin đăng ký dự thi cho thí sinh trước ngày 20-6.

“Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, Bộ sẽ cho phép các thí sinh tiếp tục đính chính sai sót để đúng với Phiếu đăng ký dự thi mà các em đã nộp” – ông Trinh cho biết.

Ông Trinh khuyến cáo các thí sinh phát hiện phiếu báo dự thi bị nhầm lẫn cần phản ảnh ngay với đơn vị trả phiếu báo dự thi để các đơn vị này tập hợp thông tin chuyển cho Sở GD&ĐT tổng hợp gửi cho các trường ĐH chủ trì cụm thi để có những điều chỉnh kịp thời.

Thí sinh sẽ được cấp giấy báo dự thi mới sau khi chỉnh sửa thông tin môn thi đúng như đăng ký ban đầu. Một số thông tin không liên quan đến môn thi, cụm thi thì thí sinh có thể đính chính vào ngày làm thủ tục dự thi là ngày 30-6.

Trước đó nhiều thí sinh và phụ huynh hoang mang vì nhiều thông tin trên giấy báo dự thi bị sai sót về cụm thi, môn thi, ngày tháng năm sinh… trong khi đó ngày thi lại sắp tới gần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm