Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực bất ngờ tăng vọt

Đó là thông tin mới nhất từ đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM tính đến chiều 23-4.

Theo đó, số liệu cập nhật mới nhất từ ĐH này cho thấy đã có gần 46.000 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1, thời hạn đăng ký đợt 1 sẽ kết thúc vào ngày 24-4.

Về số lượng thí sinh đăng ký dự thi, theo PGS-TS Nguyễn Đức Nghĩa (nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM), ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố kỳ thi 2020 có mục đích chính là xét tốt nghiệp THPT, số lượng học sinh đăng ký dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đã tăng vọt.

Cụ thể, PGS-TS Nghĩa cho biết: Theo kế hoạch cũ, hạn đăng ký ngày 28-2, lúc đó chỉ có khoảng 36.000 thí sinh đăng ký. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, ĐH Quốc gia TP.HCM quyết định kéo dài đăng ký đến ngày 24-4. Những ngày sau 28-2, thí sinh đăng ký rất ít, mỗi ngày chỉ khoảng 20-30 thí sinh. 

“Thế nhưng ngày 21-4, Bộ GD&ĐT công bố kỳ thi chỉ để xét tốt nghiệp thì ngày 22-4, số đăng ký mới trong ngày vọt lên hơn 1.000. Và chỉ trong ngày 23-4, tính đến 16 giờ, đã có đến hơn 2.000 thí sinh đăng ký. Điều đó cho thấy kỳ thi thu hút sự quan tâm lớn từ thí sinh” - PGS-TS Nghĩa bất ngờ.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2019. Ảnh: PHẠM ANH

Ngoài ra, PGS-TS Nghĩa cho biết thêm: Hiện có gần 60 trường ĐH, CĐ sẽ dùng kết quả kỳ thi này để xét tuyển ĐH. Có 1.237 trường THPT trên cả nước đăng ký dự thi, trong đó có 134 trường THPT có hơn 100 học sinh tham gia. Đặc biệt, các trường THPT chuyên, các trường THPT giỏi (có kết quả thi THPT quốc gia ở những năm trước cao) có tỉ lệ học sinh lớp 12 đăng ký thi rất cao, ví dụ Trường THPT Bùi Thị Xuân ở TP.HCM có hơn 90%, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) có 80%...

Được biết theo kế hoạch điều chỉnh lần 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH này vẫn tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực. Kỳ thi đợt 1 sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật 31-5 (lịch cũ là ngày 29-3). Địa điểm thi vẫn tổ chức ở các địa phương là TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Đà Nẵng, Nha Trang.

Ở đợt 2, ngày mở và kết thúc đăng ký dự thi sẽ từ ngày 1-6 đến 10-7. Kỳ thi đợt 2 sẽ tổ chức vào ngày 9-8. Địa điểm thi là tại TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang.

Tuy nhiên, đại diện ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết dự kiến thời hạn đăng ký này sẽ được kéo dài thêm để tạo điều kiện cho thí sinh đăng ký. ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ sớm họp bàn để điều chỉnh thời hạn đăng ký thi cũng như lịch thi của hai đợt. Và lịch thi mới vẫn sẽ đảm bảo phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em dự thi cũng như xét tuyển ĐH-CĐ.

Tìm phương án tuyển sinh đại học phù hợp
Tìm phương án tuyển sinh đại học phù hợp
(PL)- Dù lo ngại chất lượng nhưng xét học bạ vẫn là một trong các phương án được nhiều trường đại học sẽ sử dụng để tuyển sinh, thay thế cho xét điểm thi THPT quốc gia trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm