Thí sinh bất ngờ với đề thi Toán vào Phổ thông năng khiếu

Đề Toán năm nay được nhiều thí sinh đánh giá khá bất ngờ vì "dễ thở" hơn so với những năm trước. Đề chỉ có bài 5, phần hình học, đặc biệt câu C khó nhất. Nhiều thí sinh cho rằng đây là câu quyết định để đạt được điểm 10 trọn vẹn.

Đề thi Toán không chuyên vào trường PTNK. Ảnh: THỦY TRÚC

Là một trong những thí sinh rời phòng thi sớm tại điểm thi ĐH KHTN, em Phạm Ngọc Cát Tường, trường THCS Đồng Khởi, cho biết em đã bỏ 3 câu trong đề thi toán vì không đủ thời gian làm bài. Em đoán mình được khoảng 7 điểm.

“Em nộp hồ sơ cho nhiều trường trong thành phố nhưng nguyện vọng lớn nhất là vào PTNK, em sẽ cố gắng lấy lại điểm trong các môn còn lại đặc biệt là môn chuyên của mình, môn tiếng Anh”, Cát Tường nói. 

Thí sinh tham dự vào kỳ thi lớp 10 PTNK. Ảnh: THỦY TRÚC

Nguyện vọng lớn nhất là đậu vào THPT chuyên Trần Đại Nghĩa nên em Nguyễn  Ngọc Vân Thanh, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, bước vào kỳ thi với tâm trạng rất thoải mái. Thanh Vân chia sẻ em coi đây như là một trải nghiệm để quen dần với các kỳ thi sau.

"Đề thi này em thấy tương đối dễ, em làm được hết các câu, trừ câu c của bài hình học. Nội dung đề thi gần với kiến thức em đã học, vừa tầm và ít đánh đố thí sinh ngoại trừ câu hình học. Em nghĩ mình đã làm bài tốt và sẽ đạt trên 8 điểm ”, Vân Thanh bày tỏ. 

Khá tự tin sau khi rời phòng thi, em Trần Đình Thanh Sơn, trường THCS Cầu Kiệu cho hay: “Đề thi khá dễ, em cũng khá bất ngờ khi hôm qua em và bạn có làm qua một số đề thi để ôn luyện và nó khó hơn rất nhiều với đề thực tế hôm nay. Em làm được hết trừ câu c của bài hình học, em nghĩ đây là câu dành cho các bạn xuất sắc vì nó quá khó. Nếu câu c được 1 điểm thì em ước chừng sẽ đạt được 8,5 điểm trở lên. Từ khi học lớp 8 em đã có mong muốn được học cấp 3 tại trường PTNK, em cũng thi những trường khác nhưng mục tiêu lớn nhất của em vẫn là vào trường PTNK".

Nhận xét về đề thi, thầy Phạm Hồng Danh, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Viễn, cho hay đề cơ bản, cấu trúc quen thuộc, dễ hơn so với các năm, có 1 bài toán thực tế nhưng không khó.

Năm nay, trường PTNK tuyển 600 chỉ tiêu vào lớp 10 tại 2 cơ sở.

Cơ sở 1 (quận 5, TP.HCM) tuyển 245 học sinh cho bảy lớp chuyên Toán, Tin học, Lý, Hóa, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh. Hệ không chuyên tuyển 145 em.

Cơ sở 2 (Khu đô thị ĐH Quốc gia TP HCM, quận Thủ Đức) tuyển 210 học sinh cho sáu lớp chuyên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh.

Chiều nay, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn tiếng Anh không chuyên với thời gian 90 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm