Thêm một trường đại học tự tổ chức thi đánh giá năng lực

Đó là một trong những điểm mới của năm nay trong đề án tuyển sinh mà hội đồng tuyển sinh trường này vừa chính thức công bố.

Theo đó, năm nay trường tuyển 5.850 chỉ tiêu trình độ ĐH chính quy với 40 ngành đào tạo và sử dụng 4 phương thức để xét tuyển:

- Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2019 (chiếm 50% chỉ tiêu).

-  Phương thức 2: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn (25% tổng chỉ tiêu).

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của Đại học Quốc gia TP.HCM  (5% tổng chỉ tiêu).

- Phương thức 4: Thi đánh giá năng lực do trường tự tổ chức (20% chỉ tiêu).

Danh mục ngành đào tạo và tổ hợp môn xét tuyển tương ứng cụ thể TẠI ĐÂY.

Nhà trường cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực của trường sẽ diễn ra vào các ngày 13 và 14-7, gồm 5 môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh với hình thức thi trắc nghiệm. Thí sinh có thể đăng ký môn thi theo nhu cầu xét tuyển vào ngành học hoặc đăng ký dự thi cả 5 môn để có thêm cơ hội chọn tổ hợp xét tuyển. Thời gian đăng ký dự thi từ 1-4 đến 2-7.

Điều kiện xét tuyển theo phương thức này gồm: học sinh tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng năm 2019 do HUTECH tổ chức và đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH do trường quy định. Trong đó, điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10 đối với từng môn thi của từng tổ hợp xét tuyển; cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Đối với phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019, trường xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT về điều kiện xét tuyển, thời gian xét tuyển, lệ phí xét tuyển,...

Đối với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn: điều kiện xét tuyển bao gồm: Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương); tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Riêng ngành Dược, thí sinh cần đạt học lực giỏi ở năm lớp 12.

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của ĐH Quốc gia TP.HCM: thí sinh cần tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), đồng thời tham dự kỳ thi đánh giá năng lực 2019 do ĐHQG TP.HCM tổ chức và có kết quả đạt từ mức điểm xét tuyển do trường này quy định. Mức điểm xét tuyển này dự kiến công bố lần lượt vào ngày 11-4 (đối với kỳ thi đợt 1) và ngày 16-7 (đối với kỳ thi đợt 2).

Được biết, như vậy, tính đến nay, năm 2019 tại TP.HCM có đến 6 trường ĐH tự tổ chức thi đánh giá năng lực để xét tuyển. Gồm: ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Luật TP.HCM, Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, Trường ĐH FPT và Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm