Thêm hai trường cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 vì COVID-19

Chiều 2-3, Học viện Cán bộ TP.HCM đã quyết định ra thông báo cho 2.700 sinh viên chính quy nghỉ hết tháng 3 để phòng tránh dịch. Đây là quyết định mới được điều chỉnh dù trước đó hai ngày, học viện này chỉ thông báo cho sinh viên nghỉ thêm đến hết ngày 8-3. Riêng cán bộ, giảng viên học viện vẫn làm việc bình thường.

Cùng ngày, Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cũng đã thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên đến hết ngày 29-3.

Nội dung thông báo của Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng.

Theo các trường này, do dịch bệnh đang bùng phát khó lường nên cho sinh viên nghỉ để đảm bảo an toàn và hạn chế lây lan. Kế hoạch dạy và học của các trường sẽ được điều chỉnh phù hợp khi sinh viên trở lại học tập.

Như vậy, đến nay đã có ba trường cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3. Trước đó một tuần, trường Trung cấp quốc tế Khôi Việt (Thủ Đức, TP.HCM) là trường đầu tiên đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3.

Còn lại, phần lớn các trường ĐH-CĐ đến thời điểm này, nhất là tại TP.HCM đã cho sinh viên nghỉ học hoặc chuyển sang học trực tuyến thêm 1-2 tuần. Riêng nhiều trường ở các tỉnh/thành khác thuộc nhóm ngành y dược hoặc trực thuộc UBND tỉnh/thanh đã cho sinh viên trở lại học từ hôm nay 2-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm