Thầy hiệu trưởng đứng đo thân nhiệt cho học sinh

Sáng nay, học sinh khối 1, 2, 3 đến trường tập trung sau khoảng thời gian dài nghỉ học tránh dịch. Tại Trường Tiểu học Yên Thế, quận Tân Bình, nhà trường giăng dây, phân luồng cho học sinh. Trước khi vào lớp, các em sẽ được đo thân nhiệt.

Chưa đến 6 giờ sáng, thầy Nguyễn Nghĩa Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, đã có mặt tại trường. Thầy đứng trước cổng trường chào đón học sinh. Chính thầy là người trực tiếp đứng đo thân nhiệt cho các em.

Thầy còn ân cần hỏi thăm học trò như đi học vui không? Đeo khẩu trang có khó chịu không? Phải dậy sớm đi học các con có mệt không?

Học sinh trở lại trường vào mùa nắng nóng, do đó để giải nhiệt cho các em, với sự tài trợ của phụ huynh, nhà trường đã đầu tư 10 quạt phun sương bố trí lắp đặt xung quanh trường.

Tại trường, do học sinh lớp 1 còn bé, nên nhà trường cho phép phụ huynh vào trường.

Tuy nhiên, phụ huynh phải được đo thân nhiệt cũng như rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Hai bên cổng trường, nhà trường đều bố trí thêm hai bồn rửa tay để tạo thói quen cho học sinh rửa tay trước khi vào lớp.

Lâu ngày đi học lại, được gặp bạn bè nên các em đều cảm thấy thích thú.

Các em dành thời gian trò chuyện với nhau, tán gẫu với nhau.

 Em Nguyễn Đăng Khôi, học sinh lớp 1/3 (ngoài cùng bên phải), cho biết: "Gặp lại bạn con có rất nhiều chuyện để kể. Thời gian vừa qua ở nhà với ba mẹ buồn lắm. Mẹ có bảo con vào lớp nếu khó chịu con có thể tháo khẩu trang nhưng thấy các bạn đều đeo nên con cũng đeo luôn. Vì đeo khẩu trang sẽ giúp phòng tránh COVID-19. 

Ngày đầu tiên các con đi học trở lại, cô Nguyễn Thị Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3, dành thời gian hỏi thăm các con về tình hình sức khỏe cũng như hoạt động trong thời gian qua. Cô Hải cho biết lớp có 44 em nhưng có một em đã chuyển đi nước ngoài. Dù ngày đầu tiên tập trung nhưng các em đều có mặt đông đủ. Hầu hết các em đều tuân thủ việc đeo khẩu trang khi vào lớp cũng như biết cách rửa tay. Khi hỏi về các triệu chứng của bệnh, các con đều hiểu.

Trong sáng nay, học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Chính, quận 9 đã được giáo viên hướng dẫn cách rửa tay cũng như đeo khẩu trang đúng cách. Ảnh: NTCC

Để tạo không khí nhà trường đã tổ chức các trò chơi nhưng giờ chơi của các con được tổ chức lệch ca. Theo chỉ đạo mới của ngành giáo dục, nhà trường đã thay đổi thời khóa biểu. Theo đó khối 1, 2, 3 học buổi sáng, còn khối 4, 5 sẽ học buổi chiều. Những em nào sốt, ho sẽ được khuyến khích nghỉ học ở nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm